• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Hàng khuyến mãi em sợ hãi lắm rồi.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hàng khuyến mãi em sợ hãi lắm rồi.

    Hầu như năm nào cũng vậy, cứ đến dịp lễ tết là các chương trình khuyến mãi lại nở rộ tưng bừng, từ các siêu thị lớn đến các cửa hàng nhỏ lẻ, từ những mặt hàng giá trị chỉ vài chục ngàn đến những mặt hàng vài ba chục triệu... Mà nói đến khuyến mãi thì có nhiều kiểu lắm, đại loại như "giảm giá đặc biệt", "giải quyết tồn kho", "hàng bình ổn giá" hay "tặng quà cực lớn"... Nói chung thì các chương trình khuyến mãi ít nhiều cũng luôn mang lại những niềm vui cho các khách hàng của mình. Tuy nhiên đó chỉ là những mặt nổi mà thôi, còn thực tết khi đi vào phân tích một số trường hợp lại có lắm chuyện khiến cho người ta dở khóc dở cười.


    Thấu hiểu được tâm lý của người dân mình là ưa chuộng hàng giảm giá và thích được khuyến mãi quà tặng nên các siêu thị cùng với các cửa hàng liên tục tung ra những chiêu khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Và cũng đã có không ít cuộc chiến tranh lạnh đã xảy ra giữa các "Bề tôi của thượng đế" chỉ nhằm mục đích lôi kéo "thượng đế" về phía mình. Nếu xét về mặt nổi thì các cuộc chiến này luôn mang lại lợi ích cho người tiêu dùng theo kiểu "Ngao sò đánh nhau, ngư ông đắc lợi", thế nhưng sự thật lại không hoàn toàn như vậy. Do đổ xô vào đua nhau khuyến mãi nên đã có không ít vấn đề bất cập đã xảy ra, mà cuối cùng người chịu thiệt lại là các "thượng đế".
    Tôi còn nhớ dịp têt vừa rồi xuống chơi nhà thằng bạn ở dưới Bình Dương, nghe nó than điện thoại mất rồi mà chưa có tiền mua lại, vốn hay đọc báo nên tôi mách nhỏ nó: "Sao mày không vào mấy siêu thị điện máy trong thành phố mà mua, tao thấy trên báo khuyến mãi giảm ba bốn chục % đó". Đáp lại câu nói của tôi, nó nở nụ cười méo xệch rồi nói: "hôm trước tết tao cũng đọc báo thấy vậy nên lặn lội vào tận trong quận 5, thấy khuyến mãi trên báo cái nokia 1209 còn có 299.000 vội mừng, ai dè lên tới nơi rồi té ngửa, thì ra vậy nhưng không phải vậy", tôi ngạc nhiên hỏi tại sao? thì hắn buồn rầu mà tiếp: "lên tới nơi họ bảo : anh chỉ có thể mua được với giá ưu đãi đó nếu như có hóa đơn mua hàng khác trị giá trên 2 triệu, ấy vậy mà trên báo đâu có ghi rõ như vậy" tôi chỉ còn biết lắc đầu đồng cảm với nó thôi.


    Còn khốn khổ hơn cả thằng bạn tôi, đó là trường hợp của chị Xuân làm công nhân ở khu công nghiệp Biên Hòa II - Đồng Nai. Nhân ngày lễ Valentine vừa rồi chị thấy có một siêu thị cũng nằm trong nội thành Tp.HCM đưa lên báo chương trình khuyến mãi quá trời rẻ, giảm đến 50%, vì vậy chị quyết định nhân cơ hội này đi mua sắm một số thứ như: bàn ủi, máy sấy tóc, chảo chống dính... Không có xe máy nên cùng với số tiền chị mượn được của bạn bè (do mới ra tết nên tài chính khó khăn) chị đành bắt mấy chặng xe buýt và cuối cùng cũng tìm được đến nơi. Nhưng cũng giống như hoàn cảnh của thằng bạn tôi, chị chỉ nhận được sự thất vọng với những câu trả lời kiểu như: "chị thông cảm, do khách đông quá mà số lượng có hạn nên sản phẩm đó đã được bán hết từ sáng sớm" hay"chị ơi ! những sản phẩm đó chỉ khuyến mãi đặc biệt với những người có thẻ khách hàng thôi"... Trời ơi! giá mà trên báo cũng ghi rõ như vậy, cuối cùng chị cũng đành ngậm ngùi mua lấy cái máy sấy tóc với giá gần 100.000, trong khi giá trên báo khuyến mãi chỉ có 39.000.
    Tôi xin kể ra trường hợp thứ 3 đó là anh Toàn, làm ở khu chế xuất Linh Trung I - Thủ Đức, dạo đó anh đọc báo thấy trên báo có đăng bán chiếc máy ảnh Panasonic (12 MP, zoom 3x) với giá 1.999.000 nên khi vào công ty nghe thằng bạn nói đang cần mua máy ảnh anh liền mách nước cho thằng bạn và còn chỉ đường cặn kẽ nữa, kết quả là làm ơn mắc oán. Bởi vì khi thằng bạn lên mua hàng thì đúng là có máy đó thiệt và cũng giá đó thiệt nhưng lại là hàng "made in china", vậy là anh Toàn bị thằng bạn trách quá trời luôn.


    Nói chung thì tất cả các danh mục quảng cáo khuyến mãi trên báo hay trên mạng internet đều mang lại cho người tiêu dùng những niềm vui, niềm hy vọng, thế nhưng khi lên mua hàng thì không ít người phải ra về với nụ cười méo xệch. Với những kiểu rao hàng như: "Chấn động trong mười năm qua", "tưng bừng cơn sốt giảm giá chưa từng có", "xả hàng cuối năm, bán dưới giá vốn" hay như "ở nơi đâu rẻ, chúng tôi còn rẻ hơn"... Với những lời lẽ như vậy cộng với hình ảnh minh họa cũng như giới thiệu sơ lược về sản phẩm khiến cho nhiều người bất ngờ và rồi phải mừng hụt. Một bác cao tuổi từng lắc đầu ngao ngán: "Cái kiểu rao hàng này cũng chả khác gì cái kiểu 3000 1/2 kg của mấy người bán hoa quả dạo, mà số 1 thì khổng lồ trong khi số 2 lại tý hon, một kiểu đánh lừa khách đi đường" .
    Chuyện khuyến mãi ngày nay không chỉ có ở các siêu thị lớn mà còn nở rộ ở một số cửa hàng nhỏ, nhất là mặt hàng quần áo. Đi dạo vòng quanh qua một số con đường trong thành phố, ta dễ dàng bắt gặp những tấm băng rôn khẩu hiệu giăng đầy trước các cửa hàng với các câu rao hàng bắt mắt như: "hàng thanh lý giảm giá 50%" hay"sale off 30 - 60 %" ... So với mặt hàng điện máy tại các siêu thị thì thị trường thời trang này cũng thu hút không kém lượng khách hàng, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên. Ghé vào những của hàng này ta dễ dàng bắt gặp những cảnh tượng nhào, trộn, bươi, móc... một đống quần áo bày la liệt trên sạp, người vô ra tấp nập, có người cũng dễ dàng chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý nhưng cũng có người đào bới mãi rồi đành thất vọng quay ra. Đã có không ít trường hợp khi lựa chọn và mua tại cửa hàng thì ưng ý lắm nhưng rồi về nhà lại mặc không được vì đa phần là quần áo bị lỗi, có thể do kỹ thuật, có thể do bị ố cũng có thể bị rách một vài lỗ nhỏ...


    Nói chung quy lại, với giá cả mọi thứ tăng vùn vụt như hiện nay thì tâm lý của đa phần người dân vẫn cứ ham thích hàng rẻ, bởi vậy các nhà kinh doanh không ngần ngại mà ra những chiêu đòn tâm lý bằng các hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Không phải tất cả mọi thứ liên quan đến khuyến mãi đều xấu tuy nhiên trước khi lựa chọn mua bất kỳ sản phẩm khuyến mãi nào chúng ta cũng nên tìm hiểu kỹ một số thông tin liên quan trước khi tìm đến của hàng hay siêu thị, để tránh uổng phí thời gian mà công sức, nhất là đối với những người ở xa địa điểm khuyến mãi.
    Bước sang tháng ba, ngày quốc tế phụ nữ đang đến gần vì thế mà trên các trang báo cũng như trên mạng internet, các siêu thị và cửa hàng đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi của mình với đủ các loại sản phẩm và những chiêu PR ngọt tai, mát mắt. Mong rằng trong dịp này sẽ bớt đi những cảnh cười ra nước mắt như 3 người bạn tôi nêu ở trên và cũng chúc cho những ai đang có nhu cầu mua sắm sẽ mua được những thứ cần mua với một nụ cười thỏa mãn. Còn với tôi thì: Thôi thôi cho em xin!
    Hàng khuyến mãi em sợ hãi lắm rồi.

    (Sưu tầm)
    Đã chỉnh sửa bởi HoaiVienPhuong; 28-02-2011, 07:40 PM.
    Similar Threads
  • #2

    Những kiểu rao hàng 'ớn lạnh' trên truyền hình: Nạn nhân của dao, chảo...

    Ngoài cây lau nhà, các sản phẩm rất đỗi bình thường như dao, chảo, bột giặt, bình lọc… cũng được ra rả quảng cáo trên nhiều kênh truyền hình cáp, gắn vào những tính năng “diệu kỳ” như “bình lọc nước làm đẹp da”, “dao cắt nước đá ngọt như bánh kem”…



    Hình ảnh quảng cáo về chiếc chảo chiên không chảy dầu khi lật úp hấp dẫn các bà nội trợ - Ảnh: T.Tùng


    Xài mới thấy thất vọng!
    Có rất nhiều loại chảo dùng cho bếp núc được quảng cáo liên tục và bán với giá khá cao: hơn 1 triệu đồng/chiếc. Trong số đó, có loại chảo được quảng cáo xuất xứ từ Hàn Quốc, là loại chảo hai mặt - chiên cá, thịt… không cần phải lấy đũa trở qua trở lại vì có thể lật úp ngược nguyên cả cái chảo mà dầu mỡ không chảy ra ngoài. “Chỉ sản phẩm hai mặt Happy Call mới có thể làm được những điều như thế, đã được kiểm chứng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, nên không phải lo lắng...”, đó là lời rao trong một đoạn quảng cáo về chảo hai mặt Happy Call.
    Thế nhưng, vợ anh H. (ở Q.Tân Bình, TP.HCM), than với chúng tôi: “Tôi mua chiếc chảo Happy Call giá 1,1 triệu đồng, đó là họ nói đã giảm giá, chứ giá thực là gần 1,3 triệu đồng/chiếc. Mua về chiên được vài bữa, cũng làm thử lật úp ngược qua lại như quảng cáo, thì dầu từ chảo chảy ra ngoài, làm dơ bếp quá, nên tôi không sử dụng nữa”.


    Dao cắt đá... trơ như đá
    Anh N.V.L (nhà ở đường Cao Thắng, Q.3, TP.HCM) là nạn nhân của cây lau nhà mua qua số điện thoại rao trên truyền hình cáp mà chúng tôi đã đề cập ở số báo trước. Sau lần “gặp nạn” đầu tiên với cây lau nhà “thần kỳ”, anh đã mua tiếp một bộ dao thông minh dùng cắt nước đá cục, với những lời quảng cáo “dao cắt đá cục nhẹ nhàng như cắt bánh kem”. Anh L. kể lại: “Tôi gọi qua số điện thoại rao trên truyền hình, đặt mua một bộ dao gồm 4 chiếc, với giá hơn 1 triệu đồng. Sau đó, tôi và mấy anh em hí hửng vào bếp “thử nghiệm”, mỗi người xài một chiếc. Nhưng khi cầm lên để cắt đá như hướng dẫn thì có một lưỡi dao bị te tua như lưỡi cưa, còn mấy chiếc dao khác thì không bị sứt mẻ gì nhưng độ sắc của nó thua dao thông thường. Đến giờ tôi mới thật sự biết rằng, mình đã bị những lời rao “có cánh” trong các clip quảng cáo đánh lừa”.
    Báo Thanh Niên cũng từng nhận được phản ánh của một bạn đọc nữ tại TP.HCM, cho biết sau khi dùng bộ dao cắt nước đá mua hết cả triệu bạc, độ một tháng thì dao sét và trơ như... đá.
    Bình lọc nước tiết ra chất làm đẹp da (!)
    Lần theo địa chỉ quảng cáo trên truyền hình cáp, chúng tôi đến một công ty trên đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM để mua máy lọc nước làm đẹp da như họ rao. Thế nhưng, “quần” nát cả con đường D2 chúng tôi cũng không thể kiếm ra được công ty này. Gọi vào số điện thoại (08) 39118686 thì nhân viên hướng dẫn sản phẩm bán tại số 201 Nguyễn Văn Thủ, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM. Tới địa điểm này, thấy có 2 nhân viên nữ tiếp. Theo họ, đây là những bình lọc nước kangaroo được nhập về từ Úc, uống vào sẽ đẹp da. Bình lọc nước này cao khoảng 0,6m, có hai vòi, trông đơn giản. Bình lọc có một dây gắn với nguồn nước, một dây cắm vào nguồn điện (giống những bình lọc nước khác), khi bật lên, máy sẽ tự hút nước vào bình nhựa trắng, chừng 10 lít ở ngăn dưới cùng và sau đó sẽ tự xử lý thành nước tinh khiết có thể uống không cần phải đun sôi. “Thế thì có khác gì với các loại nước uống khác?”, chúng tôi hỏi. Cô nhân viên bảo, về khoản vệ sinh thì an toàn tuyệt đối, nước đã được các nhà khoa học kiểm nghiệm (?) và đạt tiêu chuẩn của nước tinh khiết. Hỏi: “Nước tinh khiết thì liên quan gì tới đẹp da?” thì được giải thích: “Nước tinh khiết khác vẫn còn cặn, nhưng nước lọc từ máy này qua nhiều thiết bị, không những không có cặn mà sẽ có các chất tiết ra, giúp thanh lọc cơ thể, giúp da mịn màng, trắng trẻo”. Sản phẩm “kỳ diệu” này được bán với giá chỉ... 4,1 triệu đồng!
    Trong khi đó, bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, giảng viên bộ môn Da liễu ĐH Y Dược TP.HCM, khẳng định màu da là tố chất. Những chất có tác động lên màu sắc của da đa phần là chất bôi - chúng làm giảm đi lượng sắc tố (đen) trên da. Còn với nước tinh khiết đơn thuần là nước đã qua xử lý nhằm loại bỏ bụi bẩn và một số chất vi lượng thì không thể có công dụng làm trắng da được!
    Nhóm PV CT - XH


    Mỗi lần tôi xem TV , hể thấy có quảng cáo là qua kênh khác không thèm xem vì

    Comment

    Working...
    X
    Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom