• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

HÃY BẦU CHỌN HẠ LONG LÀ KỲ QUAN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI MỚI !

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • HÃY BẦU CHỌN HẠ LONG LÀ KỲ QUAN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI MỚI !
















    Hướng dẫn bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

    Bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới là cuộc bình chọn do tổ chức NewOpenWorld (trụ sở tại Thụy Sĩ, do tỷ phú Bernard Weber sáng lập) phát động trên toàn cầu, tiếp nối ngay sau cuộc bình chọn Bảy kỷ quan thế giới mới. Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã lọt vào danh sách 28 ứng viên cuối cùng để từ đó, danh sách 7 danh thắng có số phiếu cao nhất sẽ được công bố vào 11/11/2011.


    Việc Vịnh Hạ Long lọt vào Top 7 có ý nghĩa rất lớn đối với việc phát triển du lịch nước nhà cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Để Việt Nam có tên trong danh sách những quốc gia có kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, số phiếu bình chọn từ các bạn chính là yếu tố quyết định.

    Các bước bình chọn cho Vịnh Hạ Long như sau:

    Trước hết, các bạn truy cập vào trang web: New7Wonders | The Global Voting Campaigns.



    Lựa chọn Tiếng Việt Nam



    - Chọn danh sách 7 kỳ quan thế giới mới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.



    - Điền đầy đủ các thông tin theo mẫu bên dưới. Sau khi hoàn thành, các bạn nhấn Gửi bầu chọn của bạn.

    - Ngay lập tức, e-mail xác nhận từ Ban tổ chức sẽ được gửi đến bạn.

    Nhấp chuột vào đường link để thực hiện thao tác xác nhận.
    Lưu ý: phải xác nhận bầu chọn của bạn nếu không bầu chọn của bạn sẽ không được tính.


    Vậy là bạn đã hoàn thành bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.
    ----------------------------

    Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.
    Similar Threads
  • #2

    cám ơn Coko vì những hình ảnh đẹp của vịnh hạ long , qd chưa từng ra ngoài bắc nên chưa được ngắm cảnh thật , nhưng cũng sẽ bầu cho Ha Long Bay.
    <Nếu con luôn để cả thế giới đánh giá mình, con sẽ luôn thất vọng>

    Comment

    • #3

      Bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới (New7Wonders of Nature)

      Bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới (New7Wonders of Nature) là một cuộc bình chọn do công ty NewOpenWorld (NOWC), một công ty tư nhân (đặt trụ sở tại Thụy Sĩ và do tỉ phú người Thụy Sĩ Bernard Weber điều hành), đứng ra tổ chức trên toàn cầu tiến hành ngay sau khi kết thúc cuộc bình chọn Bảy kỳ quan thế giới mới. Tuy nhiên, cuộc bình chọn này không được Tổ chức văn hóa, giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) ủng hộ và tất nhiên kết quả 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới cũng không được tổ chức này công nhận.
      Chiến dịch này cho đến nay đã thu hút hơn 100 triệu phiếu bầu từ khắp nơi trên thế giới. Quá trình bình chọn dự kiến sẽ thúc vào này 11 Tháng 11 2011.
      Theo quy định, cuộc bình chọn chỉ dành cho các danh thắng tự nhiên, không phải do con người tạo ra và không bị con người can thiệp vào một cách đáng kể. Có thể bình chọn các danh thắng theo các danh mục sau:
      Khu dự trữ động thực vật.
      Hẻm núi.
      Hang động.
      Bờ biển, vách đá.
      Rừng, gỗ.
      Khu vực địa lý.
      Sông băng.
      Núi, núi lửa, núi đá.
      Công viên bảo vệ thiên nhiên.
      Ốc đảo, sa mạc.
      Khu vực tự nhiên thời tiền sử.
      Thế giới dưới nước, đá ngầm.
      Nước, biển, hồ, sông.
      Thác nước.
      Các lĩnh vực khác
      Mỗi địa danh tham gia phải có một ủy ban hỗ trợ chính thức, có đủ tư cách pháp lý, phải ký hợp đồng và được công ty NOW chấp thuận, và phải đóng lệ phí là 5000 USD mỗi tháng.

      Dự án đang trong giai đoạn khởi động và nhận sự đề cử. Giai đoạn hai bắt đầu ngay sau khi ban tổ chức công bố danh sách 21 danh thắng nhận được nhiều phiếu nhất vào ngày 8 tháng 8 năm 2008. Tuy nhiên, danh sách này còn dựa trên các tiêu chí: vẻ đẹp, giá trị lịch sử, văn hóa...
      21 ứng viên cao điểm nhất sẽ được chọn vào để tiếp tục bầu chọn vòng 2 chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên, và công bố kết quả cuối cùng vào mùa hè năm 2010. 9h trưa ngày 20 tháng 2 năm 2008 công ty NewOpenWorld đã công bố kết quả bước đầu

      Tại Việt Nam, một chiến dịch rầm rộ nhằm bình chọn qua internet bảy kỳ quan thiên nhiên dựa theo sáng kiến của tổ chức trên đã được nhiều cơ quan chức năng nhà nước, cấp chính quyền phát động vào tháng 8/2007. Kéo theo đó là nhiều cơ quan báo chí cùng vào cuộc để cổ vũ mọi người dân bình chọn. Từ ngày 22 tháng 2 năm 2008, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã được phía công ty NOW đồng ý là cơ quan bảo trợ chính thức và đã đại diện ký thỏa thuận với NOW Ngày 25 tháng 2 năm 2008, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhiều báo như báo Tuổi Trẻ đã lập hẳn 1 chuyên mục để thông tin (với khẩu hiệu "Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước") thường xuyên và tuyên truyền cổ động cho cuộc bình chọn này. Và như tại Tiền Giang, từ ngày 25 tháng 3 năm 2008, lãnh đạo Tỉnh đoàn, sở Văn hóa Thông tin và sở Bưu chính viễn thông cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên Đoàn khối dân chính đảng tỉnh Tiền Giang đã khởi động chiến dịch 10 tháng bầu chọn cho ba danh thắng của Việt Nam vào danh sách kỳ quan thế giới mới , trong đó có cả việc hỗ trợ đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí cho 35 trường Trung học Phổ thông trong tỉnh để giáo viên và học sinh tham gia bầu chọn. Và chỉ trong tuần lễ phát động đầu tiên, đã có gần 10.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thành phố Mỹ Tho đã tham gia bầu chọn. Ngày 14-3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và EVNTelecom đã ký hợp tác và phát động chương trình vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới cho đến 31 tháng 12 năm 2008, trong đó có 1 "Cuộc tuần hành vòng quanh đất nước bằng xe đạp và thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long ở các tỉnh, thành phố" . Ngày 19/8/2008, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra 9 chương trình hành động từ nay đến cuối năm cho cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.
      Ngày 28/9/2008, tỉnh Lào Cai đã phát động cuộc bầu chọn Phanxipăng (Fansipan) là kỳ quan thiên nhiên thế giới. UBND tỉnh Lào Cai đã thành lập ngay Ban vận động chính thức để bình chọn. Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cũng đã thành lập Ban vận động chính thức, đóng tiền hàng tháng và ứng cử để được bình chọn.

      UNESCO tuyên bố kết quả do NOWC công bố là mang tính riêng tư, chỉ phản ánh ý kiến của những người sử dụng internet và tin nhắn điện thoại di động. Cùng với các chuyên gia nghệ thuật học, Tổ chức UNESCO cũng cho rằng cuộc bình chọn của NOWC không mang tính khoa học, và kết quả bình chọn không có bất kỳ đóng góp nào về mặt ý nghĩa và bền vững cho việc bảo tồn các công trình được chọn
      Tổ chức UNESCO cũng cho rằng nếu chỉ đánh giá trên góc độ cảm tính từng địa điểm thôi thì không đủ, mà phải có những đánh giá trên góc độ khoa học và được bảo vệ bằng những biện pháp chế tài đầy đủ. UNESCO đánh giá chương trình của Weber mới chỉ dựa vào ý kiến của những người tham gia mà thiếu các góc độ còn lại. Việc bỏ phiếu bị đánh giá là phần lớn mang tính cục bộ, dân tộc, thiếu các tiêu chí khách quan. Các nhà quan sát cho rằng các nhà tổ chức thiếu các biện pháp để tránh chuyện một người bỏ phiếu nhiều lần.
      Tổ chức này đòi các trang web khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn phải trả phí 5000 USD một tháng. Ngoài việc bán phiếu bầu, NOWC dựa vào các khoản quyên góp từ cá nhân, việc mua bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm và các khoản thu từ quảng cáo để hoạt động.
      Do điều này, Nagib Amin, một chuyên gia Ai Cập về di sản thế giới phát biểu: "Ngoài khía cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học." [1. Tại Ai Cập, Bộ trưởng Văn hóa Farouq Hosni gọi cuộc bầu chọn này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber - nhà sáng lập NOWC - chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”. Có người đã liên hệ hoạt động và cách kinh doanh của NOWC với Viện Tiểu sử Hoa Kỳ.
      NOWC cũng không phải là tổ chức tư nhân đầu tiên phát động cuộc bình chọn kỳ quan thế giới, mà vào internet sẽ thấy hằng hà sa số kỳ quan thế giới mới do các tổ chức, công ty tư nhân... tự bầu!. Tuy nhiên, NOWC bằng khả năng quảng bá, và áp dụng những công thức marketing khéo léo, đã đánh trúng tâm lý, lòng tự tôn dân tộc của mỗi người, mỗi quốc gia



      Một số danh lam thắng cảnh đang được bầu chọn
      1. [ame="http://vi.wikipedia.org/wiki/Petra"]Petra[/ame]
      2. Vườn quốc gia Sagarmatha
      3. Vườn quốc gia Serengeti
      4. [ame="http://vi.wikipedia.org/wiki/Geirangerfjord"]Geirangerfjord[/ame]
      5. Rạn san hô Great Barrier
      6. [ame="http://vi.wikipedia.org/wiki/Yakushima"]Yakushima[/ame]
      7. Phan Xi Păng
      8. Vườn quốc gia Grand Canyon
      9. Hồ Baikal
      10. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
      11. Vườn quốc gia Kilimanjaro
      12. Núi Phú Sĩ
      13. Quần đảo Galapagos
      14. Rừng quốc gia Redwood
      15. Sông băng Aletsch
      16. Thác Iguazu
      17. Thác Niagara
      18. Vịnh Hạ Long
      19. Công viên Khủng long tỉnh Alberta


      Phong Nha - Kẻ Bàng

      Hình ảnh vịnh Hạ Long với muôn vàn hòn đảo được ví như vô số châu ngọc đàn rồng phun ra

      Vịnh Hạ Long

      Hòn Trống Mái, biểu tượng của vịnh Hạ Long
      Đã chỉnh sửa bởi hvpavchst; 04-11-2011, 06:06 PM.

      Comment

      • #4

        CHUYỆN LẠC ĐỀ

        CHUYỆN LẠC ĐỀ


        ... Bỗng dưng muốn có một chút... gọi là gì nhỉ... khi nhớ về mấy câu nói ngày xưa và vài chuyện cũ , chuyện nghe được , đọc được :


        -DÂN VI QUÝ , XÃ TẮC THỨ CHI , QUÂN VI KHINH.


        - QUAN NHẤT THỜI , DÂN VẠN ĐẠI.


        - ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐÃ LÀM GÌ CHO BẠN ,

        HÃY TỰ HỎI BẠN ĐÃ LÀM GÌ CHO TỔ QUỐC.



        - Có vài con cá lóc (loài cá nước ngọt) triều cường khiến dạt ra biển , uống vài ngụm nước mặn ,thấy mình thành cá hồi (loài cá sống trong nước lạnh ở biển - hình như thế !) và quay lại hậm hực với... đủ thứ... Khỉ thật ! Cá nào rồi cũng lên bếp nướng thôi...


        Nhớ... năm một ngàn chín trăm bảy mấy một cô đào hát -đội cái nón lá lên đầu có dòng chữ :PEACE:BOMB ON HANOI ! Yêu nước thế a a a !!!


        Ai đó may mắn có được ít đặc quyền đặc lợi gió đưa đẩy đến tay- cứ nghĩ nó phải thuộc về mình và con cháu mình vĩnh viễn ...mất đi là không được !
        Xin nhớ cho : ở đời không cái gì mất đi cả , nó chỉ đổi chỗ thôi - quy luật vật lý đấy !


        Người ta gọi là bánh xe lịch sử vì nó chuyển động không ngừng...Có quan sát và khách quan rồi hãy lên tiếng - NHƯNG PHẢI THUỘC LỊCH SỬ NƯỚC MÌNH TRƯỚC !!!... Thể chế chính trị nào cũng nhường chỗ cho cái mới , sợ mình không sống được đến ngày đó ư...


        Chuyên làm vườn nên tui biết : gặp thời tiết gây sâu hại ... , nên tìm hạt giống trồng vụ mùa sau chứ đừng chỉ đội nón ra nắng vạch lá tìm sâu mà bắt ...và nhớ cải tạo đất...






        ... Khỉ thật , sao tim mình cứ đập loạn nhịp liên hồi vì cái cạn nghĩ của EM NÀO CƯA SỪNG LÀM NGHÉ- GIẢ NAI thế này... Ôi !!! giận thì giận - thương thì thương , em ơi !!! ...



        EM CÓ LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
        Đã chỉnh sửa bởi CONHAKO; 05-11-2011, 04:45 AM.
        ----------------------------

        Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

        Comment

        • #5

          ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi quynh dao View Post
          cám ơn Coko vì những hình ảnh đẹp của vịnh hạ long , qd chưa từng ra ngoài bắc nên chưa được ngắm cảnh thật , nhưng cũng sẽ bầu cho Ha Long Bay.

          Cảm ơn QUYNHDAO , ĐẾN 11/11/2111 là hết hạn , góp vào đây một tin nhắn để thấy Mình là người Việt Nam và kêu gọi mọi người cùng tham gia bầu chọn Hạ Long , để thấy mình cũng yêu nước ... Việc nhỏ nhưng nghĩa lớn...
          ----------------------------

          Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

          Comment

          • #6

            Cảm ơn bài cua hvpavchst.


            ----------------------------

            Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

            Comment

            • #7

              Số phiếu bầu chọn Vịnh Hạ Long tăng mạnh trong giai đoạn nước rút

              Số phiếu bầu chọn Vịnh Hạ Long tăng mạnh trong giai đoạn nước rút
              (tính dến Thứ bẩy, ngày 05 tháng 11 năm 2011 cập nhật lúc 10:46)
              Trong vòng 1 tháng, tính đến hết ngày 3/11, đã có hơn 6,5 triệu tin nhắn gửi đến tổng đài 147 để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
              Với ba hình thức bầu chọn: qua mạng internet, điện thoại và gửi tin nhắn qua tổng đài 147, tất cả người dân Việt Nam đang tích cực tham gia, hưởng ứng bầu chọn để Vịnh Hạ Long có nhiều cơ hội trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào ngày 11/11 tới đây.
              Quảng Ninh chủ động cung cấp các video ghi hình ảnh Vịnh Hạ Long phát trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế, đặc biệt là tại các kênh truyền hình của Trung Quốc. Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục Quảng Ninh là lực lượng xung kích đi đầu trong việc tổ chức tuyên truyền, quảng bá vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn nước rút, như phát động chiến dịch “50 ngày bầu chọn Vịnh Hạ Long”; phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng và các trường đại học ở Hà Nội tổ chức cho học sinh, sinh viên, thanh niên tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long trực tiếp.
              Trong các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trong nước, hay những hội nghị, triển lãm, xúc tiến thương mại tại nước ngoài, mọi người đều sử dụng điện thoại nhắn tin bầu chọn Vịnh Hạ Long qua tin nhắn gửi tổng đài 147. Đặc biệt, sau khi tổ chức cầu truyền hình “Hạ Long thần tiên” với 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP..Hồ Chí Minh và Huế đã có hiệu ứng tích cực, số lượng phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tăng mạnh với hàng triệu lượt người tham gia.
              Một số địa phương trong nước có nhiều chương trình thiết thực tham gia cuộc vận động như đêm “Hạ Long - ngàn năm quyến rũ” của Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh. Đại sứ quán Việt Nam một số nước như Anh, Đức, Hàn Quốc, Lào…đã tổ chức vận động bầu chọn bằng nhiều hình thức phong phú. Nhiều doanh nghiệp trong nước đã tích cực tài trợ cho việc quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long bằng tài chính và phi tài chính. Điển hình như Công ty Tài chính cổ phần Handico, Công ty Liên doanh phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng số 9 Hà Nội với tổng số tiền 1 tỷ đồng. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tài trợ quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long đến với du khách trong nước và quốc tế trên các chuyến bay qua 40 ngàn tờ rơi tuyên truyền và trên tạp chí Heritage …
              Tín hiệu vui cho thấy: Từ đầu giai đoạn 3 đến nay, phần trăm số phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long luôn dao động từ thứ hạng 3 đến thứ hạng 4 trong bảng xếp hạng của 28 ứng cử viên trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
              Văn Đức


              Các đoàn viên, thanh niên tiến hành bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới

              Khách du lịch quốc tế tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

              Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia bình chọn cho vịnh Hạ Long
              “Mỗi người dân Việt Nam một phiếu bầu”






              Bình chọn cho Vịnh Hạ Long qua tin nhắn
              Với cú pháp Halong và gửi tới 147, giá cước chỉ 630 đồng, mọi người dân Việt Nam có thể dễ dàng góp một lá phiếu bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.
              Đã chỉnh sửa bởi HoaiVienPhuong; 05-11-2011, 01:14 AM.

              Comment

              • #8

                Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 28 ứng cử Kỳ quan Thiên nhiên mới

                Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 28 ứng cử Kỳ quan Thiên nhiên mới
                Vịnh Hạ Long đã lọt vào danh sách 28 địa điểm trong vòng chung kết 7 Kỳ quan Thế giới. Vậy ngoài vịnh Hạ Long ra, 27 thắng cảnh còn lại nằm ở đâu ?

                Cuộc bình chọn 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới đã đi tới vòng chung kết với danh sách 28 địa danh khắp Thế giới. Dưới đây là 28 địa điểm lọt vào danh sách đó:
                1. Rừng Amazon (Nam Mỹ)
                Rừng Amazon hiện chiếm một nửa số rừng mưa nhiệt đới còn lại trên Trái Đất cùng rất nhiều loài sinh vật quý hiếm. Bên cạnh đó, sông Amazon còn là con sông có trữ lượng nước lớn nhất Thế giới.
                2. Đảo Bu Tinah (Ả Rập)

                Nằm ở bờ biển phía tây Abu Dhabi, Ả Rập với thềm nước nông, thảm cỏ biển, rừng đước cao và nhiều dải san hô ngầm. Là nơi sinh sống của hồng hạc, chim ưng biển, nhiều chủng loại cá heo, loài rùa mỏ diều hâu quý hiếm và quần thể cá nược lớn thứ hai Thế giới.
                3. Đảo núi lửa Galapagos (Ecuador)

                Những hòn đảo núi lửa Galapagos nằm ở vùng ven biển Ecuador, nổi tiếng với sự phong phú các loài động vật đặc hữu chỉ có ở đây.
                4. Thác Iguazu (Argentina - Brazil)

                Nằm ở biên giới Argentina và Brazil, gồm 275 thác nhỏ. “Devil’s Throat” (Họng Quỷ) là thác nhỏ cao nhất Thế giới với chiều cao 80m. Đây là một trong những thác lớn nhất Thế giới với tổng chiều dài 2.700m.
                5. Công viên Quốc gia Komodo (Indonesia)

                Bao gồm hòn đảo Komodom Rinca và Padar cùng nhiều đảo nhỏ khác. Công viên được thành lập năm 1980 nhằm mục đích bảo vệ rồng Komodo. Đây là nơi bảo vệ nhiều loài sinh vật hải dương khác.
                6. Đảo Milford Sound (New Zealand)

                Hòn đảo phía Nam này chạy sâu vào lục địa 15km từ vùng biển Tasman, được bao quanh bởi những mặt đá thẳng dốc cao đến 1.200m. Nơi đây còn là chỗ trú ẩn của các loài hải cẩu, chim cách cụt và cá heo.
                7. Núi "chiếc bàn" (Nam Mỹ)

                Quả núi có đỉnh phẳng lì ở thị trấn Cape (thuộc Nam Mỹ) đã trải qua 6 triệu năm bị bào mòn để có được hình dạng độc đáo này. Ngọn núi là một vương quốc thu nhỏ của các loài hoa với 1.470 chủng loại quý hiếm.
                8. Thác Angel (Venezuela)

                Thác nước cao nhất Thế giới (1.002m) này nằm ở Venezuela, vùng biên giới giáp với Brazil. Nó cao gấp 19 lần thác Niagara, có đoạn nước đổ thẳng dài 807m.
                9. Vách đá Moher (Ai-len)

                Được tạo nên từ phiến thạch và sa thạch, tọa lạc ở hạt Clare, Ai-len. Con sông 300 triệu năm tuổi chảy xuyên qua phần nền của những vách đá là nơi trú ngụ của nhiều loài vật, trong đó chủ yếu là chim.
                10. Hẻm núi Grand Canyon (Mỹ)

                Hẻm núi Grand Canyon thuộc quần thể công viên Quốc gia Grand Canyon, được tạo ra cách đây hơn 6 triệu năm trước đây bởi con sông Colorado. Hẻm núi dài 446km và sâu hơn 1,6km.
                11. Hang động Jeita Grotto (Li-băng)

                Nằm cách 20km về phía Bắc Thủ đô Beirut trong thung lũng Nahr al-Kalb. Hang động Jeita Grotto là đường hầm thông thoát cho một con sông dưới lòng đất dài 6.230m. Tổng chiều dài của hang lên đến hơn 9.000m.
                12. Dải san hô The Maldives

                Kỳ quan này bao gồm 26 dải san hô vòng rải rác trên biển Ấn Độ Dương. Toàn bộ khu vực gồm 1.192 đảo nhỏ, trong đó hơn 200 đảo có người sinh sống.
                13. Núi lửa bùn (Azerbaijan)

                Những núi lửa bùn này được hình thành từ chất lỏng và khí ga trong lòng đất. Ước tính, khoảng 300 trong tổng số 700 núi lửa bùn được tìm thấy ở Gobustan, Azerbaijan, và vùng biển Caspi.
                14. Núi đổi màu Uluru (Úc)

                Ngọn núi này cao 348m với chu vi 9,4km, có thể thay đổi màu tùy theo từng thời điểm trong ngày.
                15. Vịnh Fundy (Canada)

                Khu vực này là nơi có thủy triều cao nhất trên Thế giới với độ sâu 16,2m. Nổi tiếng với những cụm đá hình thành ven biển, những tác động thủy triều đặc thù và hóa thạch. Đây là nơi sinh sống của loài cá heo quý hiếm và những chú chim di cư.
                16. Biển Chết (Israel - Jordan - Palestine)

                Bờ biển Chết thì nằm thấp hơn những 420m so với mực nước biển. Đây là điểm đất liền thấp nhất trên Trái Đất. Biển Chết có nồng độ mặn khoảng 30%, cao gấp 8,6 lần so với đại dương.
                17. Dải đá ngầm Great Barrier (Úc)

                Dải đá ngầm này là nơi có hệ thống dải san hô lớn nhất Thế giới với khoảng 3000 dải san hô và 900 đảo. Với diện tích lên đến 344.400 km vuông, đây là dải san hô có thể nhìn thấy từ vệ tinh.
                18. Đảo Jeju (Hàn Quốc)

                Hòn đảo núi lửa này nằm cách bờ biển phía nam Hàn Quốc 130km. Đây là nơi chế ngự ngọn núi lửa ngầm Hallasan và "sở hữu" khoảng 360 ngọn núi lửa lân cận.
                19. Khu vực hồ Masurian (Phần Lan)

                Khu vực này có hơn 2000 hồ, toàn bộ khu vực được tạo thành từ Kỷ Băng hà, trải dài khoảng 290km theo hướng Đông chạy từ hạ lưu sông Vistula đến tận biên giới Phần Lan và Lithuania.
                20. Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines)

                Đây là con sông ngầm dài nhất Thế giới (8,2km), chạy qua một hang động sau đó đổ ra biển. Những cây cổ thụ mọc trên miệng hang đã tạo nên nét đặc biệt cho Puerto Princesa.
                21. Núi lửa Vesuvius (Ý)

                Đây là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất Thế giới mặc dù đã ngừng hoạt động từ năm 79 sau Công nguyên, sau khi phun trào và phá hủy hai thành phố La Mã là Pompeii và Herculaneum.
                22. Rừng đen (Đức)

                Khu vực núi phủ rừng này nằm ở phía Tây Nam nước Đức, được bao bọc bởi thung lũng Rhine ở mặt Tây và mặt Nam. Đỉnh cao nhất của khu rừng là Feldberg với độ cao 1.493m.
                23. Rừng Quốc gia El Yunque (Puerto Rico, Mỹ)

                El Yunque là tên một khu rừng Quốc gia tại Puerto Rico và cũng là tên của đỉnh núi cao thứ hai hòn đảo này. Được biết, đây là khu rừng nhiệt đới ẩm duy nhất trong hệ thống rừng quốc gia của Mỹ.
                Theo TTVN/PLXH
                -----------------------------------------------------------------------------------------------
                Trong cuộc đua nước rút 1 tháng trước ngày công bố kết quả chung, các bạn thành viên diễn đàn chutluulai hãy nhanh tay Click để ủng hộ vẻ đẹp Vịnh Hạ Long - Nét đẹp VN

                Nhanh tay lên nào anh chị em ơi!
                Đã chỉnh sửa bởi HoaiVienPhuong; 05-11-2011, 01:07 AM.

                Comment

                • #9

                  CHUYỆN LẠC ĐỀ

                  CHUYỆN LẠC ĐỀ
                  (... Bỗng dưng muốn có một chút... gọi là gì nhỉ... khi nhớ về mấy câu nói ngày xưa và vài chuyện cũ , chuyện nghe được , đọc được...)

                  Rằng hay thì thiệt là hay
                  Nhưng mà trong đó đắng cay cũng nhiều
                  Đức Chúa Jésus cũng có dạy môn đồ rằng: "Ne faites pas à autrui ce que vous ne voudriez pas qu'on vous fit."

                  Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân
                  Đây là câu nói rất nổi tiếng của Đức Khổng Tử, vì nó là chân lý muôn đời, làm căn bản cho lý công bình của nhơn loại.
                  Một hôm, Tử Cống hỏi Đức Khổng Tử:
                  - Có lời nào khả dĩ thi hành được chung thân không ?
                  Đức Khổng Tử đáp: - Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân.
                  Lời nói nầy biểu lộ rõ cái Đạo Nhân Ái của Thánh nhân đã trải qua mấy ngàn năm, và mãi mãi về sau, vẫn là khuôn vàng thước ngọc cho đạo xử thế, là nguyên tắc bất di bất dịch cho sự công bình và bình đẳng giữa nhơn loại.
                  Tóm lại, cái sở hành chơn pháp công bình chỉ dùng một câu "Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân", nghĩa là: những điều nào mình chẳng muốn ai làm cho mình phải buồn than đau đớn thì tức nhiên mình không nên làm mấy điều ấy cho người khác.
                  Đã chỉnh sửa bởi HoaiVienPhuong; 06-11-2011, 12:46 AM.

                  Comment

                  • #10

                    Gặp người gửi 11.000 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long


                    Gặp người gửi 11.000 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long

                    Với lượng tin nhắn này, anh Hoàng, một thợ cơ khí đang làm việc tại Đà Nẵng đã trở thành người Việt Nam nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long nhiều nhất Việt Nam.

                    Là người con của Hải Dương, nhưng anh Huy Hoàng có niềm yêu mến Hạ Long đến kỳ lạ. Anh Hoàng kể lại: Kỷ niệm khó quên nhất và dẫn đến việc anh nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long là chuyến đi thăm chị gái con bác vào năm 1996.
                    Tính đến thời điểm hiện tại, anh Hoàng đã nhắn gần 12.000 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ LongĐây cũng là chuyến đi ra ngoài Hải Dương lần đầu tiên của anh Hoàng sau khi anh học hết lớp 12. Trong chuyến đi ấy, anh Hoàng được đi ngang qua vịnh Hạ Long: "Một cảm giác khó tả, vẻ đẹp và sự hùng vĩ của vịnh Hạ Long đã gây ấn tượng mạnh cho tôi khiến tôi xúc động. Cảm xúc đó cứ theo tôi đến tận ngày hôm nay”, anh Hoàng nói.
                    Gần đây, anh Hoàng đọc được mẩu tin về cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long được phát động trên báo chí. Song do bận việc, không thể sử dụng internet, anh chọn cách bình chọn qua điện thoại để thể hiện tình cảm của mình với vịnh Hạ Long.
                    Cứ thế, anh Hoàng nhắn tin bình chọn cho vịnh Hạ Long. Hết tiền, anh lại nạp. Mỏi mắt, đau tay vì tin nhắn, anh Hoàng lại nghĩ ra cách làm sao nhắn thật nhanh, thật đơn giản. Chỉ trong gần 1 tháng, anh Hoàng đã nhắn gần 12.000 tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng chiếc điện thoại Nokia 5130 từ số máy 0975695***.
                    Anh Hoàng cho hay, có thời điểm, mắt rất mỏi, tay đau vì nhắn quá nhiều. Anh nghĩ ra cách soạn sẵn nội dung cú pháp, số tổng đài và lưu vào hộp thư. Khi muốn bầu chọn, chỉ cần 4 lần bấm máy trong vòng vài giây anh đã có thể nhắn tin bầu chọn cho Hạ Long. "Một chú ý nữa khi nhắn bầu chọn, các chế độ ứng dụng khác trên máy như : đổ chuông, tin nhắn…phải được tắt", anh Hoàng nói.
                    Theo thống kê của ban vận động, tính đến ngày 2/11, anh Hoàng đã nhắn 11.190 tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long và vẫn tiếp tục nhắn tin. “Ban đầu tôi nghĩ nhắn thật nhiều, thay cho bố mẹ tôi, bạn bè tôi, những người yêu vịnh Hạ Long nhưng không biết sử dụng Internet và điện thoại. Và mốc đặt ra là 11.111 tin nhắn, với suy nghĩ “hơi” tâm linh là tương ứng với thời khắc 11h11 ngày 11/11/2011, mong muốn vịnh Hạ Long sẽ trở thành kỳ quan thế giới mới. Nhưng đến ngày 2/11, ban vận động liên lạc lại là tôi đã nhắn vượt số này”.
                    Hoàng cũng nhắc tới kỷ niệm khác gắn với đợt nhắn tin bình chọn vịnh Hạ Long. Đó là vào đầu tháng 11, khi để dành được số tiền cũng khá với ý định sẽ mua quà sinh nhật con gái tròn 5 tuổi vào ngày 9/11 sắp đến. Nhưng tiền trong tài khoản điện thoại hết do nhắn tin quá nhiều, lương thì chưa nhận nên anh Hoàng lấy luôn tiền mua quà cho con nạp thẻ điện thoại rồi…hướng Hạ Long mà nhắn.
                    “Cũng phải đấu tranh lắm mới đi đến quyết định. Tôi nghĩ, mình sẽ còn làm ra được, nhưng sự kiện bầu chọn thì không biết khi nào mới có lại. Nên tự hứa với mình là sẽ bù đắp cho con gái bằng cách đưa con gái đi thăm vịnh Hạ Long trong một ngày không xa và kể cho con nghe về sự việc này khi cả nhà ở vịnh Hạ Long”.
                    Khi được hỏi về cá nhân và gia đình, anh Hoàng chia sẻ : “Anh đừng chụp ảnh, cũng như nói nhiều về tôi. Tôi không muốn ai biết về gì về mình. Chỉ đơn giản, tôi là một người Việt Nam yêu vịnh Hạ Long bằng cả trái tim. Vì khi nói ra, chắc mọi người nghĩ tôi không bình thường, với mức thu nhập 150 nghìn đồng/ngày công của một thợ cơ khí, tôi lại dám bỏ ra hơn 7 triệu đồng để nhắn tin chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng”.
                    Trao đổi với VTC News, anh Hoàng nói, anh chỉ mong muốn chia sẻ tình yêu Hạ Long với mọi người, và hành động của mình sẽ góp phần nhỏ bé thúc đẩy mọi người cùng nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Chỉ cần mỗi người dành 1 phút cho Hạ Long thôi, hiệu quả sẽ vô cùng lớn.
                    "Đó không chỉ là bầu chọn cho Hạ Long mà cũng là cách thể hiện tình yêu dành cho đất nước Việt Nam. Về cá nhân, tôi chỉ mong sớm có cơ hội được đưa con gái đi Hạ Long để cảm nhận đầy đủ về vẻ đẹp của Hạ Long và tại đây tôi sẽ kể cho con nghe vì sao sinh nhật lần thứ 5 của con, bố không có quà”, anh Hoàng nói.

                    Comment

                    • #11

                      Hãy ủng hộ Vịnh Hạ Long thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

                      Hãy ủng hộ Vịnh Hạ Long thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới bằng cách sọan HA LONG gửi 147 (630d/tin). Bạn có thể nhắn tin nhiều lần đến 18h11 ngày 11/11/20011. Cám ơn bạn đã bầu cho Vịnh Hạ Long

                      Comment

                      • #12

                        Những trò lố hay là New 7 Wonders và Vịnh Hạ Long

                        Những trò lố hay là New 7 Wonders và Vịnh Hạ Long


                        Tổ chức lừa tiền thế giới
                        New7Wonders.com chỉ là ý tưởng “kinh doanh” của một người Canada gốc Thụy Sĩ tên là Bernard Weber. Đây là website của một tổ chức tư nhân đặt trụ sở tại Thụy Sĩ (New Open World) chứ không phải của một dự án của một chính phủ hay tổ chức uy tín nào trên thế giới. Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng với cách chọn tên của dự án “New 7 Wonders of Nature”, “7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới”, Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí cả các ban ngành về tài nguyên thiên nhiên & du lịch ở nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước nghèo có hiểu biết và dân trí thấp.
                        Bên ngoài, tay lừa đảo Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”, nhưng cái sự “phi lợi nhuận” đó giúp hắn kiếm bộn tiền. Mỗi địa danh tham gia phải … kí hợp đồng và đóng cho tổ chức 5k USD/tháng. Các website khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn cũng phải trả phí 5k USD/tháng. Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các công ty dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, tiền bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt…
                        Đặc biệt, bọn lừa tiền N7W còn chơi trò khốn nạn nhất trong các trò khốn nạn đó là … bán phiếu bầu. Một người có thể nhắn bao nhiêu tin tùy thích để bầu chọn. Tức là N7W “thả cửa” cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ.
                        Trả lời về khoản “lợi nhuận” khổng lồ, từ 3 năm trước, báo Sachsen (Đức) dẫn lời N7W tuyên bố: “Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác”. Khi được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, N7W im lặng. Chưa kể, đã 3 năm trôi qua nhưng mình chưa thấy tăm hơi gì về khoản tiền tu bổ mà N7W mạnh miệng hứa nó nằm ở đâu cả, bạn nào thấy rồi thì báo cho mình 1 câu với.
                        Đẳng cấp chém gió cấp quốc tế
                        Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến làm việc tại Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên bố:Thông qua cuộc bầu chọn đó đã có nhiều danh thắng nhận được rất nhiều sự quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bầu chọn do tổ chức phát động.”
                        Chúng ta hãy thử xem qua cái “tầm ảnh hưởng” của N7W. Sử dụng Alexa để tìm hiểu thông tin về N7W thì ta có thể thấy như sau : new7wonders.com xếp hạng 22,607 trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ. Trong khi đó, cùng thời điểm, trang vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ. Thậm chí đến cả diễn đàn vn-zoom.com còn được xếp hạng 3,357 trên thế giới và 18,285 tại Mỹ. Cả 2 trang viết bằng Tiếng Việt đều có “tầm ảnh hưởng” vượt xa N7W trên thế giới Một đều hết sức bất ngờ, trong các nước sở hữu địa danh lọt vào “chung kết”, new7wonders được xếp hạng 1,061 tại Việt Nam, chỉ thua 2 nước IQ thấp đó là Lebanon (240) và Tanzania (265). Tại một số nước IQ cao như Đức, Pháp, Hàn Quốc, xếp hạng của N7W khá … lẹt đẹt, 50,446 ở Đức, 77,133 ở Pháp, Hàn Quốc thậm chí còn không thấy bóng dáng đâu
                        Công nhận tầm ảnh hưởng của N7W là vô cùng to lớn đối với nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới
                        (Số liệu của Alexa được thống kê ngày 4/10/2011)

                        Phản ứng của nhân dân tiến bộ trước thảm họa N7W
                        Khi được hỏi về N7W, tổ chức UNESCO tuyên bố rằng
                        Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên.” Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của N7W không chính xác và không có khoa học. Cũng phải, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả học.
                        Nagib Amin, một chuyên gia Ai Cập về di sản thế giới phát biểu: “Ngoài khía cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học.” Tại Ai Cập, Bộ trưởng Văn hóa Farouq Hosni gọi cuộc bầu chọn này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber – nhà sáng lập NOWC – chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”.
                        Tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội UNESCO VN và nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới, cho rằng việc “mua phiếu bầu và nhà tổ chức thu tiền” này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W “không khác gì một cuộc thi Manhunt (Người đàn ông quyến rũ) quốc tế, khi một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu”.
                        Chính phủ Maldives đã sớm tỉnh ngộ, nhận ra trò lừa đảo của N7W và đã rút lui từ tháng 5/2011
                        [url="http://maldivesresortworkers.wordpress.com/2011/05/18/dropping-out-of-the-new-7-wonders-scam/"][COLOR=#0071b8]Link
                        [url="http://www.mymaldives.com/blog/maldives-withdraws-from-the-new7wonders-scam/"][COLOR=#0071b8]Page Not Found - My Maldives
                        Chắc chính phủ Maldives bị thần kinh mới rút khỏi N7W nếu bọn đó không phải bọn lừa đảo
                        Vịnh Hạ Long bá đạo trên bảng xếp hạng N7W
                        Tại Việt Nam, từ năm 2007, chính phủ phát động cả 1 chiến dịch cấp quốc gia về bầu chọn cho vịnh Hạ Long trên trang web lừa tiền quốc tế. Các tờ báo liên tục tung hô N7W, thằng lừa đảo Bernard Weber, hô hào nhân dân Việt Nam hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long để “bày tỏ lòng yêu nước”. Cụ thể, từ ngày 22 tháng 2 năm 2008, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã được phía New Open World (NOW) đồng ý là cơ quan bảo trợ chính thức và đã đại diện ký thỏa thuận với NOW. Ngày 25 tháng 2 năm 2008, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhiều báo như báo Tuổi Trẻ đã lập hẳn 1 chuyên mục để thông tin (với khẩu hiệu “Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước“) thường xuyên và tuyên truyền cổ động cho cuộc bình chọn này. Và như tại Tiền Giang, từ ngày 25 tháng 3 năm 2008, lãnh đạo Tỉnh đoàn, sở Văn hóa Thông tin và sở Bưu chính viễn thông cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên Đoàn khối dân chính đảng tỉnh Tiền Giang đã khởi động chiến dịch 10 tháng bầu chọn cho ba danh thắng của Việt Nam vào danh sách kỳ quan thế giới mới, trong đó có cả việc hỗ trợ đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí cho 35 trường Trung học Phổ thông trong tỉnh để giáo viên và học sinh tham gia bầu chọn. Và chỉ trong tuần lễ phát động đầu tiên, đã có gần 10.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thành phố Mỹ Tho đã tham gia bầu chọn. Ngày 14-3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và EVNTelecom đã ký hợp tác và phát động chương trình vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới cho đến 31 tháng 12 năm 2008, trong đó có 1 “Cuộc tuần hành vòng quanh đất nước bằng xe đạp và thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long ở các tỉnh, thành phố”. Ngày 19/8/2008, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra 9 chương trình hành động từ nay đến cuối năm cho cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới. Do chiến dịch bầu chọn quá hoành tráng này, 3 địa danh của VN (Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, Phan-xi-păng) bá đạo trên bảng xếp hạng nhiều tuần liền.
                        Gần đây, vòng chung kết của cuộc bầu chọn N7W diễn ra cực kì “sôi động”. Thằng lừa đảo Bernard Weber đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 9 năm 2011 để PR cho N7W. Lợi dụng lòng tự hào dân tộc và suy nghĩ thiếu chin chắn của người Việt, hắn liên mồm tâng bốc vịnh Hạ Long lên tận trời xanh. Được tiếp thêm đạn, các tay thợ báo bồi bút ngu si IQ thấp liền liên tục khua môi múa mép, tâng bốc N7W và thằng khốn nạn Bernard Weber, tiếp tục kêu gọi các con mồi tự chui đầu vào rọ vì … tình yêu nước.
                        Báo chí truyền hình thì phần đông ngu si dốt nát là đúng rồi, vấn đề ở đây là tại sao chính phủ VN lại “gà mờ” như thế? Chính phủ 1 nước nhỏ như Maldives còn nhận ra trò lừa đảo của N7W, vậy tại sao chính phủ 1 nước lớn như VN lại không? Phải chăng, chính phủ biết thừa cái trò lừa đảo này nhưng các cấp chính quyền vẫn dấn thân vào để “lấy thành tích” báo cáo lên trên? Phỏng đoán này là có cơ sở, vì căn bệnh thành tích từ lâu đã thâm nhập vào mỗi người dân Việt Nam.
                        Kết luận về N7W:
                        Các bạn nên nhắn tin Góp đá xây Trường Sa (soạn tin TRUONGSA gửi 1408) thì thiết thực hơn nhiều việc nhắn tin ủng hộ bọn lừa đảo N7W. Vịnh Hạ Long có nhất bảng thì cũng chả có bố con thằng Tây nào để ý đâu. Còn Trường Sa được xây dựng kiên cố thì chúng ta sẽ giữ được mảnh đất hương oải cha ông
                        Blog

                        Comment

                        • #13

                          ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi hvpavchst View Post
                          Hãy ủng hộ Vịnh Hạ Long thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới bằng cách sọan HA LONG gửi 147 (630d/tin). Bạn có thể nhắn tin nhiều lần đến 18h11 ngày 11/11/20011. Cám ơn bạn đã bầu cho Vịnh Hạ Long
                          qd gởi mấy cái tin nhắn 147 mà kg thấy reply , kg biết mình gởi có đúng không nữa hvpavchst hé...
                          <Nếu con luôn để cả thế giới đánh giá mình, con sẽ luôn thất vọng>

                          Comment

                          • #14

                            ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi quynh dao View Post
                            qd gởi mấy cái tin nhắn 147 mà kg thấy reply , kg biết mình gởi có đúng không nữa hvpavchst hé...
                            HVP hiện chỉ còn tài khoản là 902 đồng ở sim Vietel
                            quynh dao mất tài khoản gọi hết bao nhiêu?

                            Comment

                            • #15

                              ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi Mayvienxu View Post
                              Những trò lố hay là New 7 Wonders và Vịnh Hạ Long


                              Tổ chức lừa tiền thế giới
                              New7Wonders.com chỉ là ý tưởng “kinh doanh” của một người Canada gốc Thụy Sĩ tên là Bernard Weber. Đây là website của một tổ chức tư nhân đặt trụ sở tại Thụy Sĩ (New Open World) chứ không phải của một dự án của một chính phủ hay tổ chức uy tín nào trên thế giới. Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng với cách chọn tên của dự án “New 7 Wonders of Nature”, “7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới”, Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí cả các ban ngành về tài nguyên thiên nhiên & du lịch ở nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước nghèo có hiểu biết và dân trí thấp.
                              Bên ngoài, tay lừa đảo Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”, nhưng cái sự “phi lợi nhuận” đó giúp hắn kiếm bộn tiền. Mỗi địa danh tham gia phải … kí hợp đồng và đóng cho tổ chức 5k USD/tháng. Các website khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn cũng phải trả phí 5k USD/tháng. Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các công ty dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, tiền bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt…
                              Đặc biệt, bọn lừa tiền N7W còn chơi trò khốn nạn nhất trong các trò khốn nạn đó là … bán phiếu bầu. Một người có thể nhắn bao nhiêu tin tùy thích để bầu chọn. Tức là N7W “thả cửa” cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ.
                              Trả lời về khoản “lợi nhuận” khổng lồ, từ 3 năm trước, báo Sachsen (Đức) dẫn lời N7W tuyên bố: “Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác”. Khi được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, N7W im lặng. Chưa kể, đã 3 năm trôi qua nhưng mình chưa thấy tăm hơi gì về khoản tiền tu bổ mà N7W mạnh miệng hứa nó nằm ở đâu cả, bạn nào thấy rồi thì báo cho mình 1 câu với.
                              Đẳng cấp chém gió cấp quốc tế
                              Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến làm việc tại Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên bố:Thông qua cuộc bầu chọn đó đã có nhiều danh thắng nhận được rất nhiều sự quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bầu chọn do tổ chức phát động.”
                              Chúng ta hãy thử xem qua cái “tầm ảnh hưởng” của N7W. Sử dụng Alexa để tìm hiểu thông tin về N7W thì ta có thể thấy như sau : new7wonders.com xếp hạng 22,607 trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ. Trong khi đó, cùng thời điểm, trang vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ. Thậm chí đến cả diễn đàn vn-zoom.com còn được xếp hạng 3,357 trên thế giới và 18,285 tại Mỹ. Cả 2 trang viết bằng Tiếng Việt đều có “tầm ảnh hưởng” vượt xa N7W trên thế giới Một đều hết sức bất ngờ, trong các nước sở hữu địa danh lọt vào “chung kết”, new7wonders được xếp hạng 1,061 tại Việt Nam, chỉ thua 2 nước IQ thấp đó là Lebanon (240) và Tanzania (265). Tại một số nước IQ cao như Đức, Pháp, Hàn Quốc, xếp hạng của N7W khá … lẹt đẹt, 50,446 ở Đức, 77,133 ở Pháp, Hàn Quốc thậm chí còn không thấy bóng dáng đâu
                              Công nhận tầm ảnh hưởng của N7W là vô cùng to lớn đối với nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới
                              (Số liệu của Alexa được thống kê ngày 4/10/2011)

                              Phản ứng của nhân dân tiến bộ trước thảm họa N7W
                              Khi được hỏi về N7W, tổ chức UNESCO tuyên bố rằng
                              Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên.” Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của N7W không chính xác và không có khoa học. Cũng phải, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả học.
                              Nagib Amin, một chuyên gia Ai Cập về di sản thế giới phát biểu: “Ngoài khía cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học.” Tại Ai Cập, Bộ trưởng Văn hóa Farouq Hosni gọi cuộc bầu chọn này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber – nhà sáng lập NOWC – chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”.
                              Tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội UNESCO VN và nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới, cho rằng việc “mua phiếu bầu và nhà tổ chức thu tiền” này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W “không khác gì một cuộc thi Manhunt (Người đàn ông quyến rũ) quốc tế, khi một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu”.
                              Chính phủ Maldives đã sớm tỉnh ngộ, nhận ra trò lừa đảo của N7W và đã rút lui từ tháng 5/2011
                              [url="http://maldivesresortworkers.wordpress.com/2011/05/18/dropping-out-of-the-new-7-wonders-scam/"][COLOR=#0071b8]Link
                              [url="http://www.mymaldives.com/blog/maldives-withdraws-from-the-new7wonders-scam/"][COLOR=#0071b8]Page Not Found - My Maldives
                              Chắc chính phủ Maldives bị thần kinh mới rút khỏi N7W nếu bọn đó không phải bọn lừa đảo
                              Vịnh Hạ Long bá đạo trên bảng xếp hạng N7W
                              Tại Việt Nam, từ năm 2007, chính phủ phát động cả 1 chiến dịch cấp quốc gia về bầu chọn cho vịnh Hạ Long trên trang web lừa tiền quốc tế. Các tờ báo liên tục tung hô N7W, thằng lừa đảo Bernard Weber, hô hào nhân dân Việt Nam hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long để “bày tỏ lòng yêu nước”. Cụ thể, từ ngày 22 tháng 2 năm 2008, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã được phía New Open World (NOW) đồng ý là cơ quan bảo trợ chính thức và đã đại diện ký thỏa thuận với NOW. Ngày 25 tháng 2 năm 2008, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhiều báo như báo Tuổi Trẻ đã lập hẳn 1 chuyên mục để thông tin (với khẩu hiệu “Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước“) thường xuyên và tuyên truyền cổ động cho cuộc bình chọn này. Và như tại Tiền Giang, từ ngày 25 tháng 3 năm 2008, lãnh đạo Tỉnh đoàn, sở Văn hóa Thông tin và sở Bưu chính viễn thông cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên Đoàn khối dân chính đảng tỉnh Tiền Giang đã khởi động chiến dịch 10 tháng bầu chọn cho ba danh thắng của Việt Nam vào danh sách kỳ quan thế giới mới, trong đó có cả việc hỗ trợ đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí cho 35 trường Trung học Phổ thông trong tỉnh để giáo viên và học sinh tham gia bầu chọn. Và chỉ trong tuần lễ phát động đầu tiên, đã có gần 10.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thành phố Mỹ Tho đã tham gia bầu chọn. Ngày 14-3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và EVNTelecom đã ký hợp tác và phát động chương trình vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới cho đến 31 tháng 12 năm 2008, trong đó có 1 “Cuộc tuần hành vòng quanh đất nước bằng xe đạp và thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long ở các tỉnh, thành phố”. Ngày 19/8/2008, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra 9 chương trình hành động từ nay đến cuối năm cho cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới. Do chiến dịch bầu chọn quá hoành tráng này, 3 địa danh của VN (Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, Phan-xi-păng) bá đạo trên bảng xếp hạng nhiều tuần liền.
                              Gần đây, vòng chung kết của cuộc bầu chọn N7W diễn ra cực kì “sôi động”. Thằng lừa đảo Bernard Weber đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 9 năm 2011 để PR cho N7W. Lợi dụng lòng tự hào dân tộc và suy nghĩ thiếu chin chắn của người Việt, hắn liên mồm tâng bốc vịnh Hạ Long lên tận trời xanh. Được tiếp thêm đạn, các tay thợ báo bồi bút ngu si IQ thấp liền liên tục khua môi múa mép, tâng bốc N7W và thằng khốn nạn Bernard Weber, tiếp tục kêu gọi các con mồi tự chui đầu vào rọ vì … tình yêu nước.
                              Báo chí truyền hình thì phần đông ngu si dốt nát là đúng rồi, vấn đề ở đây là tại sao chính phủ VN lại “gà mờ” như thế? Chính phủ 1 nước nhỏ như Maldives còn nhận ra trò lừa đảo của N7W, vậy tại sao chính phủ 1 nước lớn như VN lại không? Phải chăng, chính phủ biết thừa cái trò lừa đảo này nhưng các cấp chính quyền vẫn dấn thân vào để “lấy thành tích” báo cáo lên trên? Phỏng đoán này là có cơ sở, vì căn bệnh thành tích từ lâu đã thâm nhập vào mỗi người dân Việt Nam.
                              Kết luận về N7W:
                              Các bạn nên nhắn tin Góp đá xây Trường Sa (soạn tin TRUONGSA gửi 1408) thì thiết thực hơn nhiều việc nhắn tin ủng hộ bọn lừa đảo N7W. Vịnh Hạ Long có nhất bảng thì cũng chả có bố con thằng Tây nào để ý đâu. Còn Trường Sa được xây dựng kiên cố thì chúng ta sẽ giữ được mảnh đất hương oải cha ông
                              Blog
                              ủa dzậy là sao HVP , làm qd tính nhắn thêm vài <ngàn> cái đến 147 nữa nè .....hihi
                              <Nếu con luôn để cả thế giới đánh giá mình, con sẽ luôn thất vọng>

                              Comment

                              Working...
                              X
                              Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom