• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Multichannel Là Gì? Omnichannel Là Gì? Phân Biệt 2 Loại Mô Hình

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Multichannel Là Gì? Omnichannel Là Gì? Phân Biệt 2 Loại Mô Hình

    Multichannel là gì?
    Multichannel là gì? Omnichannnel là gì? Đây là 2 loại mô hình được được rất nhiều những nhà kinh doanh, bán hàng lựa chọn bởi sự hiệu quả của nó.
    ------------------------------
    Multichannel là gì?
    ------------------------------
    Multichannel là một mô hình kinh doanh cho phép các doanh nghiệp, công ty sử dụng các kênh như mạng xã hội, mail, website để có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Với mô hình này, các nhà kinh doanh sẽ sử dụng hai hay nhiều. Có 5 loại kênh được sử dụng rộng rãi như:

    POS – Các điểm bán lẻ truyền thống.
    Mạng xã hội – Các loại mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter, Zalo,… hay các blogger.
    Website – Kênh quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp trên Google.
    Ứng dụng di động– Sử dụng hình thức ứng dụng di động để bán hàng trực tuyến.
    Affiliate – Mạng lưới bán hàng theo cơ chế cộng tác viên hoặc thông qua các website khác.
    -------------------
    Omnichannel là gì?
    -------------------
    Omnichannel được hiểu là mô hình tiếp cận kinh doanh với mục đích đưa sản phẩm đến tay khách hàng thông qua các kênh phổ biến nhưng vẫn mang tính chất mạch lạc, thống nhất của toàn bộ hệ thống bán hàng. Với thời kì kinh doanh online như hiện nay, thì mô hình Omnichannel ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng hơn bao giờ hết đối với các nhà kinh doanh bởi sự hiệu quả cũng như chi phí không đáng kể của nó.
    Sự trải nhiệm nhiều kênh sẽ là chìa khóa mang đến cho khách hàng sự thuận tiện từ đó khách hàng sẽ ghé qua những sản phẩm của mình nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn không bắt đầu ngay từ bây giờ để tiếp cận các loại kênh phổ biến đồng nghĩa với bạn đang tự giết chết mình. Do đó, hơn bao giờ hết hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức về mô hình Omnichannel để có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng cho mình.
    ---------------------------------------------------
    Phân biệt giữa Multichannel và Omnichannel
    ----------------------------------------------------
    Đầu tiên, xét trên khía cạnh về nghĩa của hai từ “Multi” và “Omni”. Trong tiếng Anh “Multi” có nghĩa là nhiều, còn “Omni” nghĩa là tất cả. Nghe qua, có lẽ bạn cũng hiểu một phần về vai trò của từng loại mô hình phải không?
    Nếu như Omnichannel được hiểu là áp dụng tất cả các kênh thông tin, liền mạch và thống nhất toàn bộ các hệ thống bán hàng và quảng bá để giúp khách hàng có được sự hài lòng đồng thời nâng tầm thương hiệu.

    Vậy Multichannel là gì? Còn đối với Multichannel được hiểu theo nghĩa là áp dùng nhiều kênh nhưng không có sự liền mạch, linh hoạt giữa các kênh giúp người dùng có thể mua sắm bất kể đâu họ tìm kiếm được.

    Có thể thấy rằng, mô hình Omnichannel khác biệt hoàn toàn so với Multichannel. Với sự trợ giúp của nền tảng số hóa, ta nhận thấy rằng Omnichannel mang đến sự hiệu quả trong mọi vấn đề hơn. Nhưng mấu chốt quan trọng nhất của Omnichannel đó chính là làm sao có thể thích ứng được những sự thay đổi của một nên văn hóa hay đơn vị nào đó. Vì vậy, cần phải có hướng đi rõ ràng và hợp nhất để có được sự hiệu quả nhất.

    Đó là những gì công ty Haviweb giới thiệu cho bạn. Hi vọng rằng bạn sẽ được những kiến thức bổ ích
    Similar Threads
Working...
X
Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom