• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Tin tức game tiêu điểm

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tin tức game tiêu điểm

    Chinh Đồ & nhãn quan được và mất [03-09-2008]


    www.game360.com.vn

    Những tháng gần đây, các ngòi bút đã tốn không ít giấy mực để mổ xẻ nhiều vấn đề về Chinh Đồ (Zheng Tu - Giant Interactive). Lướt qua hàng loạt những bài báo, tôi chợt nghĩ họ đang PR chăng? Chiến lược để chuẩn bị cho những đợt càn quét dậy sóng như Võ Lâm Truyền Kỳ 3 năm trước? Liệu Chinh Đồ có thực sự đáp ứng được cái gọi là Bách khoa toàn thư, cái gọi là nhu cầu lợi ích của công chúng?





    Thực tế, Zheng Tu tại Trung Quốc đã thành công ngoài mong đợi. Đứng trên khía cạnh của một người chơi tôi không thể phủ nhận những mặt tích cực của nó. Chinh Đồ quá “tham lam” khi thao túng cả những đặc trưng của xã hội cổ đại và hiện đại. Dưới cái nhìn của một thương gia, Chinh Đồ quả làm người chơi phải lao vào như ngồi hàng giờ ở sàn giao dịch chứng khoán. Với cái nhìn của một kinh tế gia, người chơi sẽ bị cuốn hút vào những chuyến giao thương, mua đi bán lại. Nếu trên thực tế để kinh doanh kiếm lời không hề đơn giản, thì trong game lại là yếu tố hên xui, trông đợi vào thiên thời địa lợi. Thế là game thủ lại tìm đến Chinh Đồ mong kiếm được những món tiền béo bở từ các game thủ cuồng, từ sự nhẹ dạ cả tin và cả chút máu liều của tuổi trẻ. Còn cái nhìn của một văn gia, xã hội gia thì sao? Phải chăng là mô hình thu nhỏ của cái xã hội năng động nhưng xô bồ, văn minh nhưng cũng đầy rẫy tiêu cực?

    Vô tình đọc một bài báo chơi game được phát lương, nghe có vẻ hấp dẫn có vẻ như chỉ nhận mà không phải cho. Nếu phân tích kỹ và tính toán chu toàn thì người được lợi nhất phải chăng là game thủ hay nhà đầu tư? Câu hỏi hẳn nhiên không cần giải thích nhưng ai cũng hiểu.





    Thử nhìn lại Audition hay Võ Lâm trong thời gian qua như thế nào? Sự xuất hiện của Võ Lâm Truyền Kỳ đã mở đầu trào lưu Game Online tại Việt Nam. Game thủ ngày đêm đổ xô vào thế giới ảo với nhiều mục đích khác nhau. Trong khi đó, những món đồ ảo lên đến hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ nhưng lại không có chút gì cam kết hay định giá cho game thủ. Nếu không biết tính toán hợp lý việc tán gia bại sản là chuyện bình thường với những game thủ chịu chơi đổ tiền vào ván cờ may rủi. Hay nói đến nữ hoàng Audition cũng không ngoại lệ, game thủ đổ biết bao tiền của sở hữu những bộ cánh ảo đắt tiền để thu về chỉ là cái nhãn pro, đem về cho nhà đầu tư nguồn lợi nhuận khổng lồ.

    Trở lại với Chinh Đồ, bất kỳ thể loại game nào cũng có ý nghĩa phục vụ cộng đồng. Và Chinh Đồ cũng không ngoại lệ. Nếu nhà phát hành lấy người chơi làm mục đích, lấy văn hóa bản địa làm chuẩn mực thì thế giới game sẽ giữ được những giá trị tích cực vốn có của nó. Ngược lại nếu biến người chơi thành món mồi béo bở, vượt qua cái ngưỡng của văn hóa đạo đức truyền thống thì game chỉ mang tính thương mại mà thiếu đi sự văn minh, giải trí đúng nghĩa.





    Cũng biết, không hẳn game sẽ quyết định hoàn toàn tiêu cực hay tích cực mà chính sự a dua, thích đám đông, thích phô trương, thích chứng tỏ của một số đối tượng cá biệt đã đẩy game online vào triết lý “lợi bất cập hại” đau đớn. Tuy vậy, nhà phát hành cũng phải có những cách quản lý, chiêu thức tốt phù hợp với cộng đồng Việt để hạn chế tối đa những tiêu cực như thực trạng “1 con sâu làm rầu nồi canh” trong những năm vừa qua.

    Kỳ tới mời các bạn đến với bài viết Chinh Đồ rồng lên trời, khủng long tái xuất.
    Game360Team
    ]<< Tin bài đã đăng :
    Kỳ 1: Chinh Đồ cơn động đất làng game
    Kỳ 2: Dư luận Sử Ngọc Trụ và những scandal

    Chi tiết xin ghé qua trang web: www.game360.com.vn
    Đã chỉnh sửa bởi diên vỹ; 28-09-2008, 07:53 AM.
    Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
    Webgame.vn

    1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
    2. Nạp thẻ tặng thẻ
    3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội
    Similar Threads
  • #61

    Đang có Hứng Giới Thiệu Game mới
    Post thêm cho mấy bác 1 game mới nửa nè ^^!
    Eve Online: Những hình ảnh mới "ra lò"

    Atari vừa công bố 1 đoạn trailer và những hình ảnh mới từ 1 phiên bản của trò chơi Eve Online. Trò chơi có thể sẽ được phát hành vào tháng 03/2009. Eve Online sẽ được bán lẻ tại Bắc Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó còn bao gồm thời gian thuê bao 60 ngày và những phần quà đặc biệt. Trong đó bao gồm cả 9 phần chơi mở rộng của trò chơi và 1 trong những phần chơi đó sẽ được cho không đối với tất cả những người thuê bao

    Hãy xem qua những hình ảnh mới nhất của Eve Online ở dưới đây




    Nguồn mmosite

    Thiên Tôn
    Team 360
    Bấm THANKS em nhé ( không ai bấm THANKS hết Bùn )
    Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
    Webgame.vn

    1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
    2. Nạp thẻ tặng thẻ
    3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

    Comment

    • #62

      Nexon Châu Âu,
      1 phần của công ty hàng đầu về game online là Nexon Group, gần đây vừa thông báo về việc open beta trò chơi bắn súng online mang tên “Combat Arms Europe” sẽ được chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 16/12 năm nay



      Nguồn mmosite

      Thiên Tôn
      Team game 360
      Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
      Webgame.vn

      1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
      2. Nạp thẻ tặng thẻ
      3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

      Comment

      • #63

        Kỳ 4: Game đoản mệnh, thiệt thòi về ai?
        các bài đã đăng
        >> Kỳ 1: Hội chứng đóng cửa game online
        >>Kỳ 2: Truy tìm nguyên nhân một số game “đột quỵ”
        >> Kỳ 3: Giải mã tại sao game hấp hối NPH vẫn duy trì?
        Kỳ 4: Game đoản mệnh, thiệt thòi về ai?
        Nhà phát hành tuyên bố chính thức đóng cửa game không còn trở nên xa lạ đối với cộng đồng người chơi. Và có thể, mỗi game thủ đều chuẩn bị tâm lý khi đã gắn bó với game nào đó thì cũng chấp nhận bất cứ rủi ro nào từ nhà phát hành, ngay cả việc đóng cửa game cũng nằm trong tầm kiểm soát của người chơi. Nhưng nếu ước tính một game thủ chơi “chết” 1 game thì liệu từ lúc bắt đầu gắn bó đến khi từ giã họ đã bỏ ra con số bao nhiêu? Liệu đằng sau cáo trạng game “băng hà” ai sẽ là người đứng mũi chịu sào?
        Có nhiều người đã quá thẳng thắn khi tuyên bố NPH đóng cửa game như một hành động “người ăn ốc kẻ đổ vỏ”. Không hẳn là như thế! Thực ra, việc tuyên bố game khai tử là trường hợp bất khả kháng. Trước đó, hầu như NPH nào cũng tìm mọi biện pháp để khắc phục và duy trì. Hơn ai hết, một khi game đóng cửa thì thiệt thòi không riêng gì của game thủ mà cả các nhà đầu tư cũng lâm vào thế lao đao.
        Nhiều NPH Còn hy vọng còn vớt vát
        Tình hình chung dễ thấy là các công ty game hạn chế tới mức tối đa việc ngừng cung cấp dịch vụ game. Chẳng thế mà hiện nay không ít các game đang ngấp ngoải cũng phải cố gắng cầm cự với mùa lũ.
        các game Cứu Long Tranh Bá, MU, Tiểu Bá Vương, Phong Thần,…mặc dù lượng người chơi giảm đáng kể nhưng vẫn duy trì với các event, phiên bản mới, khuyến mãi nhằm giữ chân game thủ.
        Tuy vậy, đây chỉ là biện pháp mang tính nhất thời để giữ chân game được ngày nào hay ngày đó. Và một khi game thủ “nản chí anh hùng” rút hết thì NPH bắt đầu tiếp tục bước tiếp theo: Cáo thị tạm biệt game thủ. đây là 1 điều hiển nhiên của các NPH
        Công bằng mà nói, từ giai đoạn game xuống dốc đến khi chính thức báo tử cũng trải qua một quãng thời gian khá dài, một năm thậm chí còn hơn thế nữa. Trong thời gian này, NPH cũng tìm mọi cách cứu vãn và duy trì để hạn chế tới mức tối đa tình trạng xấu nhất xảy ra. Thiệt thòi về lợi nhuận, búa rìu dư luận, phản ứng của game thủ, đến những đối thủ nhân cơ hội và khuyếch trương,… là những trở ngại vô cùng lớn đối với NPH. Nếu nhìn rộng hơn, mức “thiệt hại có thể là con số không nhỏ nhưng so với lợi nhuận thu về hàng năm cũng là con số khổng lồ. Tuy vậy, duy trì game để bảo toàn uy tín và thương hiệu là giải pháp tối ưu mà bất kỳ NPH nào cũng hướng đến.

        Lênh đênh phận game thủ
        Kẻ hở của luật pháp hiện nay là chưa có quy định nào ràng buộc NPH đối với người chơi về giá trị ảo trong game khi công ty chính thức ngừng cung cấp sản phẩm. Nếu game thủ vẫn phải bỏ tiền mặt ra mua thẻ nạp thì NPH nên chăng cũng cần có những quy định riêng về việc bảo hiểm tài sản ảo cho game thủ. Game ZerA (công ty Nexon) cũng đã chính thức tuyên bố sẽ đóng cửa vào đầu năm 2009. Nhưng với uy tín của mình khi xây dựng thành công Maple tại Hàn Quốc, thì NPH này càng tạo lòng tin cho người chơi khi mạnh dạn đi ngược lại với những gì trước đây là sẽ trả tiền cho game thủ khi ZerA chính thức đóng cửa. Chưa cụ thể sẽ trả bằng tiền ảo hay tiền thật nhưng động thái tích cực đó đáng để các NPH tại Việt Nam suy ngẫm.
        một game khi rục rịch không còn gì để chơi hay NPH buông xuôi thì các đại gia thuộc hàng vip tranh thủ bán thốc bán tháo theo kiểu hàng sale được đồng nào hay đồng đó. Thời điểm này, các “thương gia” bắt đầu chẹt giá, quy vào hàng cùi bắp để chủ nhân sang nhượng với giá thấp nhất. Trong khi nếu ước tính số tiền đầu tư để “con game” thành hàng vip cũng mất cả vài chục triệu như chơi. ( VLTK có người bỏ ra hàng triệu đồng để mua 1 món vũ khí )
        Công sức, tiền bạc và thời gian đầu tư vào game ví như chỉ mành treo chuông. Chỉ cần NPH tuyên bố ngừng cung cấp dịch vụ đồng nghĩa với người chơi chính thức phá sản. Rất nhiều nhà đầu tư game tại Việt Nam tỏ ra thiếu trách nhiệm khi không có một sự đền bù thỏa đáng. Thậm chí có NPH còn tuyên bố rất vô tư “hoàn toàn không chịu trách nhiệm” đối với khách hàng khi nhà cung cấp này đóng cửa game.

        ....tuyên bố phá sản
        Cuộc sống số hiện nay đã hình thành nhiều hình thức bảo hiểm khác nhau. Từ bảo hiểm xe máy, xe ô tô, nhà ở, sức khỏe, thân thể,… nhưng chưa thấy khái niệm bảo hiểm đồ ảo.
        số tiền game thủ đầu tư vào "con Game"từ vài triệu, chục triệu, trăm triệu thậm chí còn hơn thế nữa. Nhưng không có một hình thức hay quy định nào đảm bảo cho người chơi. Đành rằng NPH cũng là một trong những nạn nhân hứng chịu hậu quả của “game đột quỵ” nhưng thiết nghĩ đó cũng nằm trong tầm kiểm soát của các kinh tế gia chịu đầu tư vào game. Họ xác định được mức độ rủi ro và lường trước được hậu quả một khi thất bại. Thiệt hại lớn nhất có chăng là uy tín, thương hiệu bị giảm sút. Nhưng game thủ vẫn là người đứng mũi chịu xào.
        Không quá sai lầm khi nói rằng game thủ hiện nay hầu hết chơi phần nhiều để kinh doanh, giao dịch mua bán đồ ảo ( bạn tui cũng có thời như thế )
        Vậy nếu NPH bất đắc kỳ tử tuyên bố đóng cửa game thì những kinh tế gia trong thế giới ảo sẽ biết làm gì ngoài việc tuyên bố phá sản. Thật quá mong manh và may rủi khi đầu tư nhân vật ở một nước cờ luôn trong thế bị động.
        Đã đến lúc các cơ quan quản lý về giải trí nói chung và dịch vụ game nói riêng cần nhảy vào cuộc để đảm bảo tài sản ảo cho người chơi. Một quy định rõ ràng, một điều luật cụ thể sẽ làm phấn chấn game thủ và hẳn nhiên người chơi sẽ không còn băn khoăn 2 chữ nên hay không. Nếu có sự thỏa đáng như vậy thì không chỉ game thủ cảm thấy yên tâm hơn mà “móc hầu bao” đầu tư vào game mà cả NPH cũng có thể thu về lợi nhuận khổng lồ. Khai tử game không còn là vấn đề mới mẻ đối với nhiều game thủ. Nhưng một khi chưa có một chế độ “bảo hiểm” dành cho tài sản ảo thì đề tài này vẫn còn được dư luận và game thủ quan tâm.
        Team game 360
        THANKS đã đọc bài viết này
        Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
        Webgame.vn

        1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
        2. Nạp thẻ tặng thẻ
        3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

        Comment

        • #64

          Company of Heroes Online
          đang được test ở Trung Quốc vào tháng 09/2009. Trò chơi thể loại MMORTS sẽ thu hút sự chú ý bởi đồ họa chất lượng tốt khi mà phiên bản offline được phát hành vào năm 2006. Những hiệu ứng tuyệt vời của Relic sẽ được sử dụng lại lần nữa trong phiên bản này.
          Ngoài ra, Company Of Heroes Online cũng sẽ sử dụng thêm những hiệu ứng vật lý của engine Havok để giúp các trận chiến trong trò chơi trở nên thực hơn. Và sau đây là những hình ảnh tuyệt vời mà chúng tôi muốn giới thiệu để các bạn chiêm ngưỡng.




          Nguồn mmosite

          Thiên Tôn
          THANKS Đã Đọc bài viết này
          Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
          Webgame.vn

          1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
          2. Nạp thẻ tặng thẻ
          3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

          Comment

          • #65

            Do ảnh hưởng phổ biến của chế độ Zombie trong Counter Strike Online (do Nexon sản xuất) Chế độ Zombie thứ 2 đã được thêm vào với rất nhiều nội dung mới dựa vào chế độ đầu tiên. Nó thật sự là bước cải tiến trong cảm giác và thực hơn. Zombie trong chế độ 2 này không chỉ mạnh mẽ hơn trong phiên bản đầu tiên, mà chúng còn đa dạng hơn vể chủng loại và cả vật phẩm cung cấp cho chúng.
            Đôi dòng về chế độ Zombie thứ 2
            Sau rất nhiều sự nghiên cứu, con người đã phát triển rất nhiều vũ khí hữu hiệu để chống lại Zombie, trong khi đó Zombie cũng phát triển thông qua việc lây nhiễm. Chúng thậm chí còn học được cách tự chữa lành vết thương cho chính mình. Một số loài Zombie còn rất khác biệt và có thêm nhiều khả năng đặt biệt nữa .




            Nguồn mmosite

            Thiên Tôn
            THANKS Đã đọc bài viết
            Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
            Webgame.vn

            1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
            2. Nạp thẻ tặng thẻ
            3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

            Comment

            • #66

              Không kể đến những thời điểm trước, chỉ tính trong năm 2008 này, chưa kịp xót xa cho Ragnarokđã phải ngỡ ngàng trước sự ra đi đột ngột của Gunbound chưa ngừng tại đấy, game thủ còn phải tiếp tục nhận lãnh những hung tin về kết cuộc là lời từ biệt của Ghost và Hiệp Khách Giang Hồ
              Với tình hình hàng loạt bản án “chết đứng giữa chiến trường” như hiện nay, tạo ra nhiều làn sóng hoài nghi khả năng quản lý và kinh doanh của các công ty game Việt Nam. Vì vậy, thật dễ hiểu nếu chứng kiến những câu hỏi nảy sinh trong cộng đồng người chơi: “Khi rinh nàng game về dinh, nhà phát hành đã không tính toán kỹ càng chăng? Sao toàn mua những game yểu mệnh không vậy?”.

              Game "ra đi" không hẳn vì nhà phát hành "yếu tay"

              Trước tiên, phải nhìn thấu chân tướng của sự nghiệp buôn game bán thẻ này để thuận đường phân tích. Không thể phủ nhận, kiếm tiền bằng game online là 1 ngành kinh doanh “siêu lợi nhuận”( VNG đã làm thành công ) nếu không phải vì thế, ai cũng hiểu thị trường game nước ta đang bội thực, nguy cơ đoản mệnh của mỗi tựa game là rất cao, tại sao lần lượt hết công ty này đến công ty khác nhảy vào tranh đoạt thị phần, cũng như không tiếc tiền mua lấy mua để những tựa game mới? Nếu chẳng phải “ăn” được 1 game sẽ no nê phủ phê thì chẳng doanh nghiệp nào lại dại dột quăng tiền cho thiên hạ xài cả.

              Yếu tố hên xui chiếm giữ vai trò quan trọng
              việc 1 game thành công hay thất bại ở thị trường nước ta phần lớn không phải vì game thật sự tuyệt vời, chẳng phải game đã vang danh một cõi, tiếng tăm hiển hách ở nước ngoài, càng không phải nhà phát hành chuyên nghiệp hay chỉ mới chập chững bước chân vào nghề. Có lẽ, trước khi muốn sử dụng cần câu cơm là game online, bất cứ công ty nào cũng phải chấp nhận một thực tế “cầu may” là chính. Như để bồi đắp cho tính mạo hiểm của loại hình kinh doanh này, chỉ cần 1 game dò đúng “mỏ vàng” cũng đủ để an lòng ngồi yên quơ tay thu tiền. Chính vì vậy, phát hành game cũng giống như tiến hành thực hiện một công cuộc mày mò, cứ thẩy ra 9 hay 10 game, hễ trúng 1 game cũng đủ “ấm” một thời.

              Dò đúng mỏ vàng cũng đủ quơ tay thu tiền
              Xét theo khía cạnh trên, việc tiếp nhận những giấy báo tử cũng không có gì là ghê gớm hay kinh thiên động địa lắm. Một nhà phát hành nào đó tuyên bố đóng cửa game cũng không có nghĩa khả năng kinh doanh của họ thua sút, việc làm ăn của họ không mấy suôn sẻ. Đã chấp nhận bước chân vào con đường “đãi cát tìm vàng” dĩ nhiên tình trạng “cát thì gặp nhiều, thật lâu thấy vàng” là lẽ hiển nhiên của cuộc chơi.
              Hễ trúng 1 game cũng đủ “ấm” một thời
              Phát hành nhiều game thì viễn cảnh nhiều lần “đưa tang” là chuyện bắt buộc phải có. Từ đây trở đi, có lẽ đừng nên vội đánh giá sự thành bại của 1 nhà lưu hành game dựa vào số lần “tụng kinh siêu thoát” cho những tựa game. Thay vào đó, hãy nhìn vào thực lực hiện tại những game đang sống, và tiềm năng của những lứa game kế thừa không chừng còn đem lại một kết luận chính xác hơn
              Game360 Team
              THANKS đã đọc bài viết này
              Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
              Webgame.vn

              1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
              2. Nạp thẻ tặng thẻ
              3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

              Comment

              • #67

                Chuyên đề: Thể thao điện tử Việt Nam
                Esport (electronic sport) hay còn gọi là thể thao điện tử, được dùng như một định nghĩa chung cho việc miêu tả việc chơi hay thi đấu các video games như một môn thể thao chuyên nghiệp. Định nghĩa này còn bao gồm cả các trận đấu games chuyên nghiệp, siêu thể thao, siêu vận động viên. Các games thuộc hệ thống e-sport thường là các game thể loại FPS (First Person Shooter), RTS (Real-Time Strategy), hay các game thể thao
                Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển ào ạt tiến dần đến bão hoà của thị trường game online tại Việt Nam thì các dạng game thuộc loại thể thao điện tử như một “món ăn” mới lạ. Với chuyên đề Thể Thao Điện Tử Việt Nam (TTĐTVN), Game360 sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sự hình thành phát triển và tính khả thi của các thể loại game này.
                Kỳ 1: TTĐTVN - Những bước chuyển mình
                1. Vài nét về thể thao điện tử trên thế giới
                Cùng với sự phát triển của Internet, các sự kiện tranh tài game thực sự chuyên nghiệp bắt đầu xuất hiện và lớn dần từ giữa năm 1997. Tháng 5/1997, trong giải đấu Red Annihilation (Mỹ), John Carmack, người góp công lớn phát triển trò chơi bắn súng Quake tuyên bố tặng chiếc xe Ferrari 328GTS của mình cho người chiến thắng.
                Cùng năm đó, một người khác tên là Angel Munoz, chính thức tổ chức giải thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên dành cho game trên máy vi tính, lấy tên là Cyberathlete Professional League (CPL). Hiện nay, mỗi năm có hàng triệu người trên thế giới theo dõi các sự kiện của CPL qua phương tiện truyền thông, đặc biệt là Internet. Năm 2005, tổng giải thưởng của CPL lên tới hơn 1.000.000 USD.
                Năm 2000, một sự kiện lớn là World Cyber Games được tổ chức lần đầu tiên tại Seoul (Hàn Quốc) dành cho Quake III, Starcraft, FIFA 2000, và Age of Empires II. 174 đấu thủ đến từ 17 quốc gia đã tham gia tranh giải thưởng 20.000 USD. Đến năm 2006, tổng giải thưởng này đã lên tới 462.000 USD
                Năm 2003, Electronic Sports World Cup - một giải đấu qui mô khác được tổ chức với 358 đấu thủ đến từ 37 quốc gia và tổng giá trị giải thưởng là 150.000 Euro. Chỉ hai năm sau, năm 2006, số người tham dự đã là 547 và tổng giải thưởng tăng gần gấp ba (400.000 Euro). ESWC tập trung vào Quake, Counter-Strike và Warcraft III.
                Bên cạnh đó, những hệ thống giải đấu khác xuất hiện ngày càng nhiều như Major League Gaming - MSL, World Series of Video Games – WSVG, CGS... Game được sử dụng để thi đấu là các nội dung có độ cân bằng và tính đối kháng cao như Counter-Strike, Warcraft III, Quake, Halo 2, Project Gotham Racing 3...
                Một số games e-sport nổi tiếng hiện nay như là Starcraft, Counter-strike 1.6, Warcraft 3, DOTA, FIFA,… Quốc gia có nền esport phát triển nhất là Hàn Quốc, nơi hàng nghìn game thủ chuyên nghiệp với thu nhập hàng chục ngàn đô la mỗi năm cũng như sự nổi tiếng như các siêu sao. Esport có thể xem là một loại hình thể thao mang đến rất nhiều video giải trí cho một cộng đồng lớn người hâm mộ games đó, chẳng hạn như Starcraft ở Hàn quốc với số lượng người chơi và biết đến nó lên đến hàng chục triệu người.
                2. Thể thao điện tử Việt Nam – Những bước chuyển mình
                Trò chơi điện tử đối kháng đã xuất hiện tại Việt Nam từ giữa thập kỷ 1990 với các sản phẩm chiến thuật như Warcraft II, Age of Empires, StarCraft, bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) như Quake II, Counter-Strike... nhưng do sự hạn chế về Internet và không có định hướng đúng đắn, tất cả những cuộc so tài của người chơi ở thời điểm này đều chưa được coi là "thể thao" mà chỉ đơn thuần là một hình thức giải trí.
                Năm 2006 được đánh giá là năm bùng nổ đầu tiên của Thể thao điện tử Việt Nam với việc ra đời các Clan/Gaming theo hướng chuyên nghiệp, cùng những giải đấu lớn nhỏ, từ trong nước đến quốc tế. Tuy còn mang hơi hướng tự phát nhưng đã trở thành bàn đạp tốt cho bước phát triển trong năm 2007...

                Mọi chuyện đổi khác từ đầu năm 2008 khi làng game thi đấu liên tiếp đón nhận nhiều sự kiện khả quan, nổi bật nhất là việc e-Sports sẽ mang trọng trách kiếm huy chương về cho đoàn Việt Nam tại Asian Indoor Games 2009. Trước đó, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái của bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng đã ký quyết định thành lập Ban vận động thành lập Hội thể thao điện tử và giải trí Việt Nam, tạo ra một cơ hội lớn để thế giới game trong nước bước lên chuyên nghiệp hóa.
                Có thể xem bắt đầu từ đây, e-Sports Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể khi rất nhiều clan, gaming - các nhóm chơi game thi đấu có tổ chức - được thành lập, nhiều giải đấu thường niên như WCG Việt Nam, VESC được tạo ra để game thủ trong nước có cơ hội thi đấu với nhau. Trên đấu trường quốc tế, đại diện của những gaming lớn như 1st, proA, DreamVN cũng đã đạt được những thành tích đáng khích lệ ở những giải lớn như WCG Asia Championship, WCG...
                Một số tổ chức có uy tín như ESVN (Electronic Sport Việt Nam) đã và đang có rất nhiều hoạt động như tổ chức các giải đấu, cung cấp thông tin, tạo các portal (cổng thông tin) về các games esport chuyên biệt đã phần nào nâng cao được chất lượng game thủ Việt Nam, hay các diễn đàn về các games esport cũng ra đời với số lượng thành viên lên đến hàng nghìn người với mục đích như trên. Sự ra đời của các đội, nhóm về các game esport chuyên biệt cũng là một trong những bước phát triển lớn của esport Việt Nam trong thời gian gần đây, điển hình như clan 1stVN, proArmy,… Và e-sport Việt Nam cũng đã gặt hái được một số thành tích tại đấu trường quốc tế tại các giải đấu tầm cỡ như World Cyber Games.
                Khi e-Sports chính thức được công nhận như một môn thể thao, nhiều hãng phát hành trò chơi trực tuyến trong nước như FPT Online, VTC Games và VinaGame đã mua về những game bắn súng thi đấu như Special Force – Đặc nhiệm anh hùng, Cross Fire – Đột kích: Trong tầm ngắm và Sudden Attack – Biệt đội thần tốc. Nhưng đến nay, các game này cơ bản vẫn chưa thực được hiểu và đón nhận theo đúng nghĩa của nó. Cũng như e-sport ở Việt Nam nói chung vẫn chưa được xem như một ngành nghề chính thống như các quốc gia có nền e-sport phát triển như Hàn Quốc hay Thụy Điển, Mỹ,… Điều này do nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan, Game360 sẽ đề cập đến trong kỳ 2 của loạt phóng sự.
                Game360 Team
                THANKS đã đọc bài viết này
                Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                Webgame.vn

                1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                2. Nạp thẻ tặng thẻ
                3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                Comment

                • #68

                  Kỳ 2: TTĐTVN - Cần lắm cái nhìn khách quan

                  >> Kỳ 1: TTĐTVN - Những bước chuyển mình
                  Những cái nhìn không thiện cảm
                  Game thể thao điện tử mặc dù còn là một khái niệm tương đối còn mới ở Việt Nam nhưng trên thế giới đã trở thành quen thuộc và còn thu hút hàng triệu triệu người cùng tham gia vào thể loại này. Nhiều cường quốc về game như Hàn Quốc, Trung Quốc, hay Singapore đặc biệt tập trung đầu tư phát triển để tạo nên phong trào rộng khắp, giải đấu lớn mang tính chuyên nghiệp có hiệp hội, đoàn thể quản lý chặt chẽ và quy củ với những giải thưởng lên tới hàng triệu USD và thậm chí có những người sống chủ yếu là dựa vào “nghề” game này.

                  Còn ở Việt Nam, khi e-Sports chính thức được công nhận như một môn thể thao, nhiều nhà phát hành trò chơi trực tuyến trong nước như FPT Online, VTC Games và VinaGame đã mua về những game bắn súng thi đấu như Special Force – Đặc Nhiệm Anh Hùng, Cross Fire – Đột Kích: Trong tầm ngắm và Sudden Attack – Biệt Đội Thần Tốc. Nhưng chỉ cần một sai sót trong những yếu tố định hướng phát triển của một nhà phát hành sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực rất đáng kể tới số đông và sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí trực tuyến tại Việt Nam nói chung và ngành thể thao điện tử mới vừa hình thành nói riêng.

                  Có thể nói chính những cách định hướng quảng bá sản phẩm đi lệch hướng (như Game360 đã có lần bàn đến trong loạt phóng sự Game Online và những chiêu thức marketing( ai chưa đọc thì nói post lai cho nhé ) là một trong những nguyên nhân đầu tiên làm dấy lên trong dư luận những luồng suy nghĩ trái chiều. Bên cạnh sự ủng hộ của cơ quan quản lý cũng như người chơi, vẫn có nhiều ý kiến ban đầu cho rằng thể thao điện tử mang trong mình tính bạo lực, chứa đựng những yếu tố có hại cho cộng đồng, đặc biệt là ảnh hưởng xấu tới giới trẻ vì có tính đối kháng cao, đặc biệt là game bắn súng tuyên truyền cho việc bắn giết.

                  Thực ra trong cuộc sống, mọi vấn đề đều có tính hai mặt. Cái chính là ý thức nhìn nhận và cách tiếp cận của con người như thế nào sẽ làm nên mặt trái hay phải của nó. Và thể thao điện tử cũng vậy, nó tùy thuộc vào ý thức của người tham gia và định hướng tiếp cận thị trường của những nhà phát hành game. Việc thay đổi những quan niệm tiêu cực về thể thao điện tử đòi hỏi chính cả sự đổi mới tích cực không ngừng trong bản thân thể thao điện tử và cả chính cách nhìn nhận biện chứng từ con người.
                  Cần lắm cái nhìn khách quan
                  Thể thao điện tử là một hình thức giải trí tinh thần đòi hỏi tính đồng đội, chiến thuật và sự linh hoạt của những “vận động viên chuyên nghiệp”. Sự chuyên nghiệp còn được thể hiện qua tinh thần luyện tập tích cực, có mục tiêu cao nhằm xây dựng một sự nghiệp thi đấu thành công qua việc thể hiện tài năng tại những giải đấu nhỏ trong game và vươn xa ra quốc tế. Bên cạnh đó, người chơi cũng sẽ được vận dụng tối đa khả năng trí tuệ của mình trong các trò chơi chiến thuật. Hơn nữa, trình độ trong esport không hề do chơi liên tục mà giỏi. Phải có sự học hỏi, rút kinh nghiệm từ các thất bại, luyện tập các kỹ năng, sáng tạo các chiến thuật trong cách chơi để tạo ra một trình độ có đẳng cấp thật sự,… Đây được xem như cách để esport được hâm mộ vì tính trí tuệ của nó.

                  Theo các game thủ thì e-sport còn là cách luyện phản xạ cũng như thể hiện tinh thần đồng đội cực cao. Các giác quan cũng trở nên nhạy hơn trong quá trình chơi. Thêm nữa chơi e-sport giúp người chơi có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế ngự bản thân mình. Hiểu rõ được khả năng mình và có thể giải quyết các sự việc một cách bài bản và từ tốn trong từng bước để hoàn thành. Đó chính là mục đích cao hơn tất cả mà thể thao điện tử mong muốn vươn tới, vượt qua những rào cản định kiến hay những mặt trái còn tồn tại của nó.
                  Có một nhà phân tích đã từng có sự liên tưởng so sánh nghe có vẻ rất có lý như sau: Trong lịch sử nhân loại, các tác phẩm điện ảnh và văn học được xem nhiều nhất không thể phủ nhận là thuộc về thể loại hành động, chiến tranh. Tuy nhiên, chẳng có nghiên cứu nào chứng tỏ mối liên hệ giữa các sản phẩm đó với các hành vi bạo lực ngoài đời. Game cũng vậy, những trò chơi như bắn súng nên được coi như một môn thể thao, giống như nội dung bắn súng trong các đại hội thể thao từ trước tới nay

                  Thiết nghĩ, nếu nhìn nhận một cách khách quan, game là sản phẩm vô tri và vô giác, sở dĩ có những người mê mẩn vào game bỏ quên cuộc sống hoặc có cái nhìn sai lệch thì phần nào đó cũng bởi khả năng ý thức và tự kiềm chế của họ. Nếu chơi game đúng mức và đúng nghĩa, game sẽ không những giúp chúng ta giải trí mà còn giúp ta rèn luyện những kỹ năng về thân thể, trí lực và tiếp cận với công nghệ tiên tiến. Suy cho cùng, game nói chung và game e-Sport nói riêng vẫn là sản phẩm và con người sử dụng vẫn phải biết linh hoạt và chủ động, đừng quá đam mê để thành phụ thuộc mà hãy sáng suốt để khai thác những khía cạnh mạnh và hay của game để hỗ trợ và bổ sung cho cuộc sống của mình thêm phong phú, đa dạng và thêm có lợi.
                  TEAM GAME 360
                  THANKS đã đọc bài viết
                  Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                  Webgame.vn

                  1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                  2. Nạp thẻ tặng thẻ
                  3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                  Comment

                  • #69

                    Trò chơi trực tuyến 3D do “Phong Vân studio” của Trung Quốc phát triển và chính thức open beta. Trò chơi mang đậm chất thẩm mỹ Trung Hoa từ phong cảnh mái ngói, cây trồng, đình chùa cho đến chi tiết nhân vật đều thẩm sâu hương vị truyền thống của nước láng giềng phương Bắc. Trong trò chơi, người chơi có thể xem rừng thông với rất nhiều kiến trúc cổ trên núi Kỳ Sơn. Ngoài thiết kế hình ảnh tuyệt mỹ, về phần nội dung thì có 1 số hệ thống khá hiếm thấy trong hầu hết các MMORPG.


                    Đánh quái rớt thẻ

                    Trong trò chơi có 1 hệ thống thập phần mới lạ “Đánh quái rớt thẻ”, chỉ cần người chơi sẵn sàng dành thời gian đánh quái thì có thể thu được số điểm đủ để mua item mall cho nhân vật mà không cần tốn tiền. Người chơi trong quá trình đánh quái sẽ thu được Thẻ Thanh Đồng Nguyên Bảo và Thẻ Bạc Ngân Nguyên Bảo, rồi tìm đến NPC để thực hiện trao đổi đều có thể hoán thành nguyên bảo mua Item

                    Hệ thống lính thuê
                    Hệ thống này sẽ nhanh chóng được giới thiệu sau khi open beta, người chơi có thể chọn ra binh sĩ của địch quân mà thách đấu, nếu đánh bại người chơi có thể bắt giữ tù binh biến họ trở thành binh sĩ dưới trướng của mình. Kể từ đó, họ cùng với người chơi đồng cam cộng khổ, trải qua nguy nan họ sẽ trở thành người bạn trung thành đồng hành với người chơi
                    Hệ thống hóa thân anh hùng
                    Người chơi sau mỗi tuần tham gia quốc chiến đều được xếp hạng trong bảng công trạng. Điểm công trạng của vài người chơi cao nhất sẽ được hóa thân thành Trương Phi, Quan Vũ, Hạ Hầu Đôn cũng như các danh tướng trong lịch sử Tam Quốc vào quốc chiến lần sau. Những ai có tư cách hóa thân vào các danh tướng không chỉ có bề ngoài dáng vẻ giống, ngoài ra vũ khí, máu, cũng như sức mạnh đều được tăng thêm đáng kể, ngay ca khi họ trò chuyện trong kênh với nhau cũng sẽ được đánh dấu tên của vị tướng.


                    Cách chơi như Dynasty Warriors
                    Trò chơi cung cấp 1 bản sao bằng cách tiến hành kết hợp cách chơi chiến lược thời gian thực của “Warcraft 3” trong “Dyanasty Warriors”. Binh lính trong doanh trại được sinh ra theo đội hình để tấn công kẻ thù, người chơi sẽ hóa thân thành các anh hùng. Dưới sự bao vậy dày đặc của các binh sĩ kẻ thù, người chơi sẽ phải sử dụng hết các skill, miễn là có thể đánh sập được các Tower, hay đốt được đại doanh của kẻ thù sẽ chiến thắng. Khi đó người chiến thắng sẽ được phong phú điểm kinh nghiệm, vũ khí khủng, các vật phẩm quý hiếm xem như là phần thưởng. Người chơi ngoài luyện công, làm nhiệm vụ, còn có thể vào City Hall tiến hành cuộc chiến tranh giữa Tam Quốc để trải nghiệm trong chế độ mới của game.

                    Theo Gamebase


                    Thiên Tôn
                    THANKS đã đọc bài viết
                    Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                    Webgame.vn

                    1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                    2. Nạp thẻ tặng thẻ
                    3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                    Comment

                    • #70

                      Masthed Studios vừa thông báo rằng họ sẽ tiến hành giai đoạn Closed Beta của trò chơi Earthrise. Họ sẽ bắt đầu tuyển mộ cho việc kiểm tra giai đoạn Closed Beta vào cuối tháng 12 năm nay. Nhưng kế hoạch cho việc tiến hành vẫn chưa được xác nhận lại. Nếu bạn muốn tham gia vào giai đoạn Closed Beta, hãy vào trang chủ của Earthrise Domain Default page
                      Sau đây là một vài hình ảnh trong Earthrise




                      TEAM game360
                      THANKS đã đọc bài viết này
                      Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                      Webgame.vn

                      1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                      2. Nạp thẻ tặng thẻ
                      3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                      Comment

                      • #71

                        Linh Vương: webgame bí mật của VTC Game, sẽ có những trận hàng vạn binh mã giao tranh long trời lở đất mà có thể ta là người bại trận bởi một phút tính toán sai lầm. Nhưng đó là lẽ thường tình của cuộc cờ tranh thiên hạ mà người chiến thắng là người trí cao bền lòng nhất. Hãy khởi đầu với Linh Vương, để mơ màng thoả mộng Bá Vương, và khoé mắt hồng nhan không còn rơi lệ.
                        Giao diện thành trấn
                        Hình ảnh trong Linh Vương được xây dựng tinh tế dựa trên phong cách thủy mặc Trung Hoa. Sử dụng bút pháp tinh xảo và thủ pháp thể hiện “nét đẹp ngàn năm”để miêu tả cảnh sắc giang sơn gấm vóc. Trên bức tranh, sơn thủy đan xen, sương khói long lanh, vừa đơn sơ, vừa hùng vĩ. Trong thành, những dòng thác chảy ven vách núi, những túp nhà, những bóng tùng trúc liễu xanh tốt điểm xuyết không gian
                        Thiên Không Chi Thành

                        Game có sáu bối cảnh thành trì với các giao diện khác nhau để người chơi chọn lựa thể hiện bản sắc riêng. Một điều độc đáo là các giao diện này không nhất thành bất biến mà sẽ thay đổi theo thời gian làm nên sự khác biệt giữa những người chơi ở những cấp độ khác nhau
                        Lục Dã Tiên Tôn

                        Sơn hà đồ bản
                        Trong Linh Vương, hệ thống bản đồ tinh xảo với các thao tác nhanh gọn làm cho người chơi không mất nhiều thời gian trong việc làm quen với các tính năng như các trò chơi trực tuyến khác, cũng như khiến cho người chơi có thể tham chiến một cách nhanh nhất. Đặc biệt, các kĩ năng thu thập tài nguyên, xây dựng doanh trại, hành quân đều có thể thực hiện ngay trên bản đồ, khiến cho người chơi không bị bỏ lỡ những diễn biến trong cuộc chiến mà mình đang hóa thân vào
                        Người chơi có thể dùng chuột di chuyển bản đồ, nhập tọa độ trực tiếp để quan sát tình hình hoặc tiến công các thành trì khác. Bản đồ cực lớn 1300*1300 đồng nghĩa với việc mở rộng hơn nữa thế giới Tam Quốc trong trò chơi giúp hàng vạn người có thể cùng lúc tham gia, làm cho người chơi thực sự cảm nhận được không khí tung hoành ngang dọc
                        Binh quý thần tốc
                        Người chơi có thể đặt doanh trại tại vị trí bất kỳ trên bản đồ, thậm chí là ngay dưới chân thành của địch. Doanh trại có thể di chuyển cơ động trên bản đồ phục vụ cho những chiến lược quân sự khác nhau, mỗi một doanh trại đều có những công trình quân sự để phòng vệ riêng. Hệ thống doanh trai giúp cho người chơi có thể tiến hành chiến tranh một cách thần tốc. Ngoài việc quân đội trong doanh trại có thể xuất binh tham chiến nhanh chóng thì doanh trại còn được sử dụng như một vũ khí lợi hại trong chiến tranh
                        Doanh trại giống như một thành trì di động, có thể cung cấp đầy đủ quân lương cho quân đội, đồng thời tài nguyên đoạt được cũng có thể thông qua trạm chuyển dịch để vận chuyển về Đô thành hay các thành trì khác
                        Binh chủng
                        Hệ thống quân giới trang bị cho quân đội vô cùng phong phú với nhiều cấp độ khác nhau. Có 3 đại binh chủng lớn đó là Bộ binh, Kỵ binh, Cung thủ cho người chơi chọn lựa để thiết lập hệ thống quân đội tùy theo chiến thuật quân sự tại mỗi thời điểm khác nhau.
                        Liên minh - Liên bang
                        Sau khi Liên minh chiếm lĩnh 1 châu thành thành công, thì sẽ trở thành người thống trị châu đó. Nhỏ hơn châu thành là quận thành và huyện thành.
                        Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                        Webgame.vn

                        1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                        2. Nạp thẻ tặng thẻ
                        3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                        Comment

                        • #72

                          Chuyên đề: Thể thao điện tử Việt Nam

                          Kỳ 3: TTĐTVN - Đâu là đất dụng võ?
                          Các bài đã đăng
                          >> Kỳ 1: TTĐTVN - Những bước chuyển mình
                          >> Kỳ 2: TTĐTVN - Cần lắm cái nhìn khách quan
                          Việt Nam mới chập chững làm quen với thể thao điện tử một vài năm trở lại đây. Nhìn chung quy mô các giải đấu còn nhỏ và chưa tạo được tiếng vang trong khu vực, lại càng không thể so sánh với những cường quốc eSport tại châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore... Tuy vậy, nhưng các game thủ Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ vượt ra ngoài biên giới quốc gia khi bước đầu giành được những danh hiệu quan trọng.
                          Qua những thành tích và khả năng thi đấu của game thủ Việt Nam trong ngành thể thao điện tử những năm gần đây có thể thấy được game thủ trong nước không hề thua thiệt so với một số quốc gia có nền e-sport phát triển. Tuy nhiên, tất cả các hoạt động trên vẫn chỉ diễn ra theo hướng tự phát và chưa được nhìn nhận theo một hướng đúng đắn.
                          E-sport, chính cái tên của nó đã nói lên giải đấu là cái để nó phát triển và ngược lại. Tất cả game thủ khi gia nhập esport đều mong có một ngày sẽ được bước lên bục vinh quang khi đã hạ gục tất cả đối thủ của mình trong một giải đấu nào đó. Họ đã luyện tập, học hỏi, rút kinh nghiệm từ các game thủ chuyên nghiệp nước ngoài và các game thủ nổi tiếng trong nước để nâng cao trình độ của mình trong game đó. Vô hình chung đã tạo nên được một làng thể thao mang sắc thái game của Việt Nam.
                          Chính vì esport ở Việt Nam có quá ít giải đấu nên esport chưa phát triển và do đó các nhà tài trợ không dám mạnh dạn đầu tư vào các cá nhân hay các tổ chức, đội, nhóm ở Việt Nam vì họ sợ đầu tư không hiệu quả. Nhưng ở nước ngoài, đặc biệt ở Hàn Quốc, các nhà tài trợ tranh giành nhau để được tài trợ cho các game thủ chuyên nghiệp hàng đầu vì ngành công nghiệp giải trí này mang đến rất nhiều lợi nhuận và sự thu hút đặc biệt các thanh niên trong nước cũng như ngoài nước.
                          Nếu như những giải đấu e-sport Việt Nam có được sự hợp tác của các nhà tài trợ và các mạnh thường quân vững chắc hơn nữa thì chắc chắn sẽ có những điều kiện thuận lợi hơn để phát huy được tính chuyên nghiệp, tạo cho mình những hướng đi, cơ hội thử sức khi tham gia giải đấu quốc tế. Mới đây giải đấu INTERNATION E-SPORT FEDERATION tại Hàn Quốc là giải đấu lớn hiếm hoi mà các game thủ Việt Nam được đi tranh tài với các game thủ chuyên nghiệp quốc tế. Đoàn thi đấu game Biệt Đội Thần Tốc Q9.Gaming Việt Nam do Công ty VinaGame tài trợ, tuy chỉ dừng lại ở giải Nhì nhưng đội thực sự đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với bạn bè trong khu vực.
                          Bên cạnh đó, Giải VESC do tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Việt Nam tổ chức 2 năm liền 2006 – 2007 đã tạo nên sự đoàn kết và phát triển cho thể thao điện tử Việt Nam. Đây luôn là mục tiêu phấn đấu mà cộng đồng các nội dung e-Sport hướng tới trong suốt 1 năm dài nỗ lực, đánh dấu sự tiến bộ cũng như phát triển của nền thể thao điện tử nước nhà. Nhưng việc bất ngờ thu phí với người tham gia đại hội VESC 2008 đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Từ trước đến nay tại Việt Nam, có thể nói vẫn chưa có một giải thi đấu e-Sport nào vượt qua được VESC cả về chất lượng và số lượng các team tham gia. Và cuối cùng thì "truyền thống" đã không được duy trì đến giải đấu VESC 2008 lần này! VESC 2008 thay vì diễn ra vào tháng 11/2008 như dự kiến đã được đời lại 2009.
                          Nhìn chung e-sport Việt Nam thiếu sự ổn định, vững chắc, sự phổ biến, chuyên nghiệp cũng như sự hỗ trợ rộng rãi của các phương tiện truyền thông báo chí, truyền hình, website…. Nếu nhìn riêng những game MMOFPS thì cũng không khác mấy. Khi có mặt trên thị trường Việt, nhiều nhà phát hành đã nghĩ đến một lĩnh vực mới: Thể thao điện tử trong game online ở Việt Nam. Nhưng thử nghĩ xem liệu điều đó có thể trở thành hiện thực khi mà vẫn chưa có một sự đổi mới nào từ hai phía. Kẻ nắm đằng chuôi vẫn chưa chịu phân phát và đưa ra những quyền lợi cũng như sự bảo hộ cho kẻ nắm đằng lưỡi, thì cái kẻ nắm đằng lưỡi kia liệu có an tâm với kẻ nắm đằng chuôi?
                          Chính vì sự thiếu chuyên nghiệp đó mà khi cái lĩnh vực mới kia chỉ mới được định nghĩa nhiều người đã nghi ngại cho nó. Bởi ai cũng biết các giải đấu về Thể thao điện tử trên thế giới luôn có hệ thống và sự chuyên nghiệp. Những game đưa vào thi đấu đều không thuộc một chủ quản của ai cả vì thế nó tạo nên sự công bằng trong game. Người chơi giỏi sẽ là người chiến thắng và người thua cuộc cũng ngẩng cao đầu vì mình đã thi đấu hết mình.
                          Giờ đây cũng là “Thể thao điện tử” nhưng lại thuộc chủ quyền của các nhà phát hành. Tức là sẽ có sự can thiệp từ họ đối với người chơi. Và với tình hình quản lý như hiện nay, thử hỏi chuyện công bằng trong game có thể diễn ra hay không? Mà trong thể thao không có sự công bằng thì kết quả thế nào ai cũng biết cả.
                          Vì thế các nhà phát hành mặc dù vạch ra chiến lược như vậy, nghe rất “kêu” và rất “oai” nhưng để nó trở thành hiện thực sẽ còn rất nhiều gian nan. Trong đó, cái đầu tiên họ cần phải nghĩ đến đó là game thủ, bởi đấy chính là nhân tố làm nên thành công. Phải thay đổi cách nhìn của mình đối với người chơi và hướng họ về phía mình, làm sao để hai phía cũng hợp tác để phát triển. Có như thế thì niềm hi vọng phát triển “Thể thao điện tử” mới có thể thành hiện thực được.
                          Ở một số nước, khi thể thao điện tử trở nên chuyên nghiệp và được nhìn nhận như một môn thể thao, các game thủ có thành tích xuất sắc đã nhận được chế độ không khác gì các vận động viên chuyên nghiệp như: được ký hợp đồng với các tổ chức, có lương và những chế độ phù hợp, đồng thời họ cũng phải có trách nhiệm luyện tập để đảm bảo thành tích cao... Game đối với họ không còn là một hình thức giải trí nữa mà đã trở thành một nghề. Tại một số nước như Hàn Quốc, Mỹ... các game thủ vô địch được vinh danh bằng những giải thưởng lớn và tiếng tăm lừng lẫy không kém những diễn viên điện ảnh nổi tiếng hoặc các vận động viên thể thao có thành tích xuất sắc
                          Thể thao điện tử Việt Nam hoàn toàn không phải thiếu tiềm năng, nhưng để trả lời câu hỏi “ đâu là đất dụng võ?” thì cũng thật là mơ hồ. Khi nào eSport Việt Nam có thể bắt kịp tốc độ phát triển của Thế giới, xây dựng hệ thống sự kiện chuyên nghiệp, xã hội hoá mô hình thi đấu game theo hướng thể thao? Giấc mơ đó có thể thành hiện thực? Mời bạn đọc cùng đón đọc kỳ cuối của loạt phóng sự cùng Game360.
                          Game360 Team
                          THANKS đã đọc bài viết này
                          Đã chỉnh sửa bởi game360vn; 31-12-2008, 03:10 PM.
                          Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                          Webgame.vn

                          1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                          2. Nạp thẻ tặng thẻ
                          3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                          Comment

                          • #73

                            Một loạt những bức ảnh nóng bỏng trong Perfect World vừa được chúng tôi cập nhật. Ánh nắng, Hoa cỏ và những cô gái của chúng ta sẽ hòa quyện vào nhau xua đi cái lạnh của Noen vừa qua. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng nét đẹp hiếm có này.





                            Team Game360
                            THANKS đã đọc bài viết
                            Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                            Webgame.vn

                            1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                            2. Nạp thẻ tặng thẻ
                            3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                            Comment

                            • #74

                              Chuyên đề: Thể thao điện tử Việt Nam

                              Kỳ 4:TTĐTVN - Khi nào vươn ra biển lớn?

                              1. Bước đầu chập chững
                              Năm 2008 đánh dấu sự nở rộ của thể thao điện tử Việt Nam với sự xuất hiện của rất nhiều game và thể loại game mang tính chất thể thao. Tuy nhiên, tất cả vẫn còn diễn ra chậm, hẹp, mang nhiều tính tự phát, co cụm và chưa được nhìn nhận dù trình độ của các game thủ trong nước không hề thua so với một số quốc gia có nền e-Sports phát triển.

                              Đầu năm 2008, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã ký quyết định thành lập Hiệp hội Thể thao điện tử và giải trí Việt Nam sắp được ra mắt trong tháng 7/2008. Sự hình thành của hiệp hội này sẽ tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực hãy còn mới mẻ này. Ngoài ra năm học 2008 - 2009, các trường thể dục thể thao của nước ta đã đưa môn thể thao giải trí vào chương trình đào tạo chính thức. Trong đó đáng chú ý trường ĐH TDTT TPHCM sẽ liên kết quốc tế để mở chuyên ngành Quản lý thể thao giải trí, còn với trường ĐH TDTT Đà Nẵng thì Thể thao giải trí là một môn chuyên sâu thuộc chuyên ngành Giáo dục thể chất. Những động thái tích cực này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy thể thao điện tử Việt Nam phát triển nhanh chóng và đi đúng hướng để có thể theo kịp với đà phát triển của thể thao điện tử thế giới.

                              2. Game thủ chuyên nghiệp – Giải đấu qui mô – Định hướng đúng đắn

                              Nền thể thao điện tử Việt Nam khi nào vươn ra biển lớn? Để làm được điều này có lẽ trước tiên là từ sự chuyên nghiệp của từng game thủ. Chuyên nghiệp trong cả tập luyện lẫn thi đấu. Trình độ của một game thủ được quyết định chính bằng sự tập luyện nghiêm túc và theo một phương pháp khoa học nhất. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề dễ dàng chút nào. Nó đòi hỏi một lòng đam mê, một nhiệt huyết thật sự và một thái độ nghiêm chỉnh.

                              Bên cạnh sự đầu tư và tính chuyên nghiệp của từng game thủ thì các giải đấu qui mô và định hướng phát triển đúng đắn cũng là yếu tố quan trọng không kém. Thành tích trên đấu trường quốc tế chính là thước đo để đánh giá sự phát triển của một nền thể thao điện tử, là cơ hội để tạo nên tiếng nói và quảng bá hình ảnh của E-Sports Việt Nam. Để làm được điều đó, chúng ta sẽ phải xây dựng được một hệ thống giải đấu hoàn chỉnh kết hợp với phát triển cộng đồng game theo hướng chiến lược, qua đó xây dựng được nền thể thao điện tử trong nước vững mạnh.
                              E-Sports Việt Nam cần tiếp cận các tổ chức, cộng đồng E-Sports trong nước và Thế giới, phối hợp trao đổi nội dung, tham gia thi đấu và cùng tổ chức sự kiện và tìm kiếm sự ủng hộ, giúp đỡ của đối tác. Có thể nói tuy thành tích của thể thao điện tử Việt Nam trong năm vừa qua chưa cao và chưa thể cạnh tranh với các cường quốc trên Thế giới nhưng tại đấu trường khu vực và châu Á, ít nhiều các game thủ Việt Nam đã chứng tỏ được trình độ và sự phát triển không ngừng.

                              3. Đủ tự tin vươn ra biển lớn
                              Nhưng sau những khó khăn bước đầu trong giai đoạn dò đường chập chững, nền thể thao điện tử Việt Nam bắt đầu có những dấu hiệu khả quan hơn. Tuy xuất hiện muộn nhưng rõ ràng E-Sport tại Việt Nam đang được định hình và phát triển rất mạnh mẽ, ngày càng được sự ủng hộ từ phía cộng đồng người chơi và các đối tác trong cũng như ngoài nước. Hơn nữa, tiềm năng kinh tế trong việc phát triển E-Sport games rất lớn, mang lại cả giá trị xã hội và kinh tế, kỹ thuật, công nghệ cao.
                              Qua quá trình hình thành và phát triển nhanh chóng, có thể thấy thể thao điện tử đang dần khẳng định vị trí quan trọng của mình trong cộng đồng thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Mỗi giải đấu, mỗi đấu trường là nơi các game thủ được thể hiện sức mạnh, sự khéo léo, đầu óc chiến thuật, tinh thần đồng đội cũng như tinh thần thể thao.

                              Có thể nói, thể thao điện tử Việt Nam đang bước những bước đi rất vững chắc trên con đường khẳng định mình trên bầu trời game rộng lớn của thế giới. Đó không đơn thuần chỉ là những cuộc thi đấu với tính giải trí thông thường, mà còn là cơ hội để người Việt Nam khẳng định trí tuệ Việt. Chính vì vậy, cần phải định hướng người chơi E-Sport games làm sao cho đúng với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam, vừa tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích và hấp dẫn cho các game thủ.

                              Game360 Team
                              THANKS đã đọc bài viết
                              Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                              Webgame.vn

                              1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                              2. Nạp thẻ tặng thẻ
                              3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                              Comment

                              • #75

                                Bastard! Online
                                Trò chơi trực tuyến nhập vai đang trong quá trình nghiên cứu phát triển của hãng sản xuất game Nhật Bản nổi tiếng 1 thời với loạt seri game “Dead or Alive” Tecmo. “Bastard! Online” trước mắt vừa cho ra mắt hình ảnh đầu tiên về các nhân vật. Trong những hình ảnh công bố lần này bao gồm 2 chủng tộc: human và thuật sĩ. Dự kiến trò chơi sẽ phát hành vào năm sau.
                                1 số hình ảnh hot nè



                                Nguồn Gamech
                                TEAM game 360
                                Thiên Tôn
                                THANKS đã đọc bài viết
                                Chính thức rinh 20 triệu cùng chương trình Vui cùng đế chế - Hái lộc đầu Xuân.
                                Webgame.vn

                                1. Sự kiện vui cung Đế Chế - hái lộc đầu Xuân
                                2. Nạp thẻ tặng thẻ
                                3. Mai Đào mừng Xuân – Kim Ngưu trẩy hội

                                Comment

                                Working...
                                X
                                Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom