Xe đô thị độc đáo EN-V concept của “người khổng lồ” GM
Người khổng lồ nền công nghiệp ôtô nước Mỹ, GM sẽ đem đến triển lãm World Expo 2010 ở Thượng Hải, Trung Quốc một mẫu xe đô thị hết sức ấn tượng: EN-V concept.
Mang platform của mẫu PUMA (hãng Segway giới thiệu từ tháng 4/2009), EN-V concept vận hành bởi 2 mô-tơ điện đặt ở 2 bánh xe, lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion, có thể chạy được quãng đường ít nhất 40 km sau mỗi lần sạc đầy pin. Thời gian nạp pin trong bao lâu vẫn chưa được công bố cụ thể.
Mẫu xe có kiểu dáng giống máy hút bụi ngoại cỡ sẽ được người lái điều khiển bằng hệ thống lái điện tử drive-by-wire. Trong xe trang bị hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS), thiết bị giao tiếp xe với xe cùng cảm biến đo khoảng cách chẳng những nhận biết được sự thay đổi của môi trường bên ngoài mà còn tránh được tai nạn có khả năng xảy ra.
GM sẽ trình diện 3 phiên bản của EN-V concept tại triển lãm World Expo 2010 ở Thượng Hải, Trung Quốc sắp tới (khai mạc ngày 1/5 và diễn ra trong 6 tháng). Đó là phiên bảo Xiao (Tiếng cười) thiết kế ở Australia bởi GM Holden, phiên bản Jiao (Niềm kiêu hãnh) thiết kế ở GM châu Âu và cuối cùng là phiên bản Miao (Sự kỳ diệu) được thiết kế bởi đội GM Advanced Design ở California.
Trung Kiên
Người khổng lồ nền công nghiệp ôtô nước Mỹ, GM sẽ đem đến triển lãm World Expo 2010 ở Thượng Hải, Trung Quốc một mẫu xe đô thị hết sức ấn tượng: EN-V concept.
EN-V concept là tên viết tắt của Eletric Networked Vehicle, được GM mô tả là phương tiện di chuyển ở đô thị trong tương lai, được thiết kế nhằm để giảm bớt những lo âu của con người xoay quanh sự tắc nghẽn giao thông, chỗ đỗ xe, chất lượng không khí ở các thành phố mai sau. Đây là sản phẩm hợp tác của GM với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) – đối tác liên doanh của GM ở Trung Quốc và hãng xe 2 bánh Segway.
Đúng như tên gọi, EN-V concept là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Sở hữu một trọng lượng rất khiêm tốn, chưa đến 500 kg (nhờ sử dụng phần lớn chất liệu sợi carbon và nhựa arcylic) và chiều dài khoảng 1,5m, mẫu xe 2 chỗ 2 bánh này nặng và dài chỉ bằng 1/3 so với xe hơi thông thường. Kích cỡ vô cùng nhỏ gọn khiến cho EN-V dễ dàng lọt vừa diện tích đỗ xe chật chội. Mang platform của mẫu PUMA (hãng Segway giới thiệu từ tháng 4/2009), EN-V concept vận hành bởi 2 mô-tơ điện đặt ở 2 bánh xe, lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion, có thể chạy được quãng đường ít nhất 40 km sau mỗi lần sạc đầy pin. Thời gian nạp pin trong bao lâu vẫn chưa được công bố cụ thể.
Mẫu xe có kiểu dáng giống máy hút bụi ngoại cỡ sẽ được người lái điều khiển bằng hệ thống lái điện tử drive-by-wire. Trong xe trang bị hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS), thiết bị giao tiếp xe với xe cùng cảm biến đo khoảng cách chẳng những nhận biết được sự thay đổi của môi trường bên ngoài mà còn tránh được tai nạn có khả năng xảy ra.
GM sẽ trình diện 3 phiên bản của EN-V concept tại triển lãm World Expo 2010 ở Thượng Hải, Trung Quốc sắp tới (khai mạc ngày 1/5 và diễn ra trong 6 tháng). Đó là phiên bảo Xiao (Tiếng cười) thiết kế ở Australia bởi GM Holden, phiên bản Jiao (Niềm kiêu hãnh) thiết kế ở GM châu Âu và cuối cùng là phiên bản Miao (Sự kỳ diệu) được thiết kế bởi đội GM Advanced Design ở California.
Việc giới thiệu EN-V concept được đánh giá là nỗ lực mới nhất của đại gia ôtô nước Mỹ trong việc phát triển xe “xanh, sạch” – xu hướng tất yếu của nền công nghiệp xe hơi.
]"]TANGAN JUDI | Situs Slot Online Terbaik Yang Asia Miliki
]"]TANGAN JUDI | Situs Slot Online Terbaik Yang Asia Miliki
]"]TANGAN JUDI | Situs Slot Online Terbaik Yang Asia Miliki
]"]TANGAN JUDI | Situs Slot Online Terbaik Yang Asia Miliki
]"]TANGAN JUDI | Situs Slot Online Terbaik Yang Asia Miliki
]"]TANGAN JUDI | Situs Slot Online Terbaik Yang Asia Miliki
]"]TANGAN JUDI | Situs Slot Online Terbaik Yang Asia Miliki
Trung Kiên