• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Yêu nhau cởi áo cho nhau!

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Yêu nhau cởi áo cho nhau!

    Yêu nhau cởi áo cho nhau!



    Cũng chịu ông thật, mới nằm xuống chừng mươi, mười lăm phút là đã ngáy được ngay, trong khi “người ta” thì trằn trọc mãi đến một, hai giờ sáng mà vẫn chưa chợp mắt đi được!

    - Ờ ờ dễ ngủ thế đấy, nhưng cũng chỉ được vài ba tiếng đồng hồ rồi hai mắt lại thao láo chứ có ngủ tiếp được đâu, sau đó thì thấy đêm sao mà nó dài quá!

    Đó là câu “than thở” mà đôi vợ chồng già này thường hay thở vắn than dài với nhau như thế đấy các vị ạ! Nói ra thì lại sợ bị chê là già rồi mà còn không nên nết, hay sẽ bị bà xã cằn nhằn cho là vạch áo cho người xem lưng chứ ở với nhau đã 52 năm, con đàn cháu đống rồi mà chỉ khi nào phải sống xa nhau, nhất là cái đận trên 6 năm ở tù cải tạo của Việt cộng là nằm khác giường, chứ còn bao giờ cũng chỉ “chung một giường” thôi. Nó quen đi rồi, không nghe thấy tiếng thở của nhau, hay là lâu lâu không đụng vào nhau một tí thì cứ thấy nó trống vắng làm sao ấy, không ngủ được, âu cũng là cái tật!

    Nằm chung giường, nhưng một người thì trằn trọc đến một, hai giờ sáng vẫn chưa ngủ được, còn môt người thì đặt lưng xuống mới chỉ mươi, mười lăm sau đã ngáy khò khò. Vâng, thế nhưng mà có phải là ngáy khò khò rồi thì “làm một phát” cho tới sáng đâu? Chỉ hai, ba tiếng đồng hồ sau là hai mắt lại thao láo, nên mới thấy sao mà đêm nó dài quá?

    Đêm nó dài quá, không ngủ được nên đầu óc cứ nghĩ lung tung, hết chuyện nọ rọ chuyện kia, mới thấy như là: Ngày xưa các cụ ta hình như không có cái gọi là “tiếng sét ái tình” thì phải? Bởi nếu không “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” thì lấy nhau cũng là do bà mai, ông mối chứ chẳng phải tự nhiên mà nên vợ nên chồng đâu. Bởi thế mới có câu: “Ở đời có 4 cái ngu, làm mai lãnh nợ gác cu cầm chầu”! Đẹp tốt thì chúng hưởng, còn nếu chẳng ra gì thì cứ ông mối bà mai chúng chửi, như thế có phải là nghề mai mối là nghề bạc bẽo nhất không?

    Vâng, nếu chỉ nghĩ phớt qua thì nó vậy, nhưng nếu chịu khó đi sâu vào tục ngữ, ca dao của ta một chút thì lại thấy các cụ ta ngày xưa chẳng những đã yêu nhiều mà còn có những cử chỉ tỏ lộ tình yêu rất đẹp, nếu không thì làm sao lại có những câu như thế này:

    “Yêu nhau cởi áo cho nhau
    Về nhà mẹ hỏi qua cầu gió bay”
    “Yêu nhau mấy núi cũng trèo
    Mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua”
    “Yêu nhau chẳng lọ chiếu giường
    Chỉ một tầu lá che sương cũng vừa”
    Yêu nhau trăm sự chẳng nề,
    Một trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng”!

    Và còn rất nhiều câu có nói đến chữ “Yêu” nữa, thí dụ như: “Yêu nhau cau bẩy bổ ba, ghét nhau cau bẩy bổ ra làm mười”. Hoặc: “Khi yêu trái ấu cũng tròn, khi ghét trái bồ hòn cũng méo”. Hoặc: “Khi yêu yêu cả đường đi, khi ghét ghét cả tông chi họ hàng!” Một hôm chỉ có hai vợ chồng già với nhau, tôi hỏi bà xã: “Theo mình thì câu “Yêu nhau cởi áo cho nhau, về nhà mẹ hỏi qua cầu gió bay” là người con trai cởi áo cho người con gái, hay người con gái cởi áo cho người con trai?”

    Cũng cần phải nói cho rõ ràng ba chữ “cởi áo cho” ở đây có nghĩa là người này cởi áo mình đang mặc “đưa” hoặc “khoác” cho người kia, chứ không có nghĩa “mập mờ” như sự giải thích trong một bài phiếm của một vị mà chúng tôi đọc được ở trên “net” là người này cởi áo của người kia ra để làm sự gì đó?

    Nghe tôi hỏi là người con trai cởi áo cho người con gái hay người con gái cởi áo cho người con trai? Bà xã tôi trả lời ngay không cần nghĩ ngợi: “Rõ ràng là người con trai cởi áo đang mặc ra khoác cho người con gái chứ người con gái cởi áo của mình ra thế nào được”! Tôi cho là câu trả lời chính xác, rồi trong đầu lại hình dung ra cảnh:

    Một buổi chiều mùa thu đất Bắc, gió se se lạnh, chàng với nàng cùng đi trên con đường vắng, thấy nàng phong phanh chỉ một manh áo mỏng, run rẩy vì rét thương quá đi thôi! Thế là mặc dù cũng chỉ mặc một tấm áo chàng vẫn cởi ra khoác lên người nàng. Còn “Về nhà mẹ hỏi qua cầu gió bay” chỉ là một câu nói dối thậm vô lý nhưng lại rất có duyên. Trời rét căm căm thế này thì áo mặc trên người chứ cởi ra vắt vai hay sao mà “qua cầu gió bay” được? Không nói thì mẹ cũng biết thừa là đã cho ai rồi?!

    Một điều nữa khẳng định hành động “cởi áo” là hành động của người con trai bởi hầu hết là người nam “đô” con hơn người nữ, nên người nữ mặc được áo của người nam chứ người nam không thể mặc vừa áo của người nữ được. Chẳng cần nói đâu xa, cứ ngay như vợ chồng già này thôi, áo của bà xã, tôi xỏ một cánh tay cũng không lọt chứ nói chi đến mặc cả một cái lên người. Các vị cứ tưởng tượng đi, một người nặng trên 160 pounds có thể mặc vừa áo của một người mà khi có da có thịt nhất cũng chỉ nặng không quá 115 pounds không? Thế nào chả có vị không đồng ý, hỏi rằng: Thế ca dao (hay là dân ca) ta cũng có những câu như thế này:

    “Bồng bồng cõng chồng đi chơi,
    Đi đến chỗ lội đánh rơi mất chồng,
    Ông ơi cho tôi mượn cái gầu sòng
    Để tôi tát nước đem chồng tôi lên!”
    Thế không phải là “chàng” nhỏ con hơn “nàng” hay sao?

    Dĩ nhiên, nhưng trong trường hợp này dù “nàng” có cởi áo đưa cho “chàng” mặc thì cũng không thể ứng với câu “Yêu nhau cởi áo cho nhau” được!

    Tuy tình yêu của các cụ ta xưa không ồn ào, không một sống hai chết như ngày nay, nhưng cũng không kém phần lãng mạn, những câu sau đây nói lên sự lãng mạn đó:

    “Ước gì sông hẹp một gang,
    Bắc cầu dải yếm cho chàng sang chơi”!
    “Ước sao ăn ở một nhà,
    Ra vào gặp mặt kẻo mà nhớ thương”!
    “Ước gì có cánh như chim,
    Bay cao lượn thấp đi tìm người thương”!

    Tình yêu chẳng những đã lãng mạn mà lại còn rất đẹp, hứa hẹn những điều chẳng biết có thực tế và có thực hiện nổi hay không:

    “Trên trời có đám mây xanh,
    Ở giữa mây tím chung quanh mây vàng,
    Ước gì anh lấy được nàng,
    Để anh mua gạch bát tràng về xây.
    Xây dọc anh lại xây ngang,
    Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân!”

    Tình yêu tuy lãng mạn như thế, nhưng kết thúc lại hiếm khi vượt ra ngoài vòng lễ giáo của gia đình. Dù có yêu nhau thế nào đi nữa cũng vẫn phải được sự chấp thuận của đôi bên cha mẹ, vẫn phải qua mọi thủ tục, đủ mọi lễ nghi mới nên vợ nên chồng được. “Nhà có nóc, áo mặc không qua khỏi đầu”! Đó là những câu nói tỏ rõ sự tôn kính và uy quyền của cha mẹ đối với con cái. Cũng chính vì thế mà khi đã kết hợp lại thành vợ, thành chồng rồi thì hình như nó có một sự ràng buộc tuy vô hình nhưng rất bền vững. Xã hội Việt Nam ta ngày xưa hầu hết có nếp sống tập trung như những đại gia đình. Không phải chỉ con cái tuy đã lập gia đình rồi mà vẫn ở với cha với mẹ mà có khi ông bà, cha mẹ, con cái, cháu chắt đến 3, 4 đời vẫn sống quây quần, ràng buộc lấy nhau trong một khu nhà, vì thế mà tôn ti, trật tự rất được coi trọng. Con cái, cháu chắt làm điều sai quấy chẳng những sợ làm ông bà, cha mẹ buồn lòng, mà có khi còn sợ bị ông bà, cha mẹ quở mắng, trách phạt.

    Người con gái ngày xưa đi lấy chồng là gánh cả giang san nhà chồng. “Thân gái 12 bến nước, trong nhờ đục chịu”. “Đàn bà như hạt mưa sa, hạt rơi xuống giếng hạt ra ngoài đường”. Và còn có những câu:

    “Có chồng phải luỵ cùng chồng,
    Đắng cay phải chịu mặn nồng phải theo.
    Lên non cũng phải lên theo,
    Tay vịn chân trèo hái trái nuôi nhau”!

    Khi người con gái đã lấy chồng rồi thì coi nhà chồng mới là nhà của mình, coi cha mẹ chồng có khi còn quan trọng hơn cả cha mẹ đẻ ra mình, vì thế nên mới có câu: “Con gái là con người ta, con dâu chính thực mẹ cha mua về”, và mới có hai chữ “gả bán”.

    Người con gái thì thế, còn người con trai, có gặp phiền toái gì khi muốn lấy vợ không? Dĩ nhiên là có, chúng ta hãy nghe những câu than vãn sau đây:

    “Trời mưa cho ướt lá khoai,
    Công anh làm rể đã hai năm ròng,
    Nhà em lắm ruộng nhiều đồng,
    Bắt anh tát nước cực lòng anh thay.
    Tháng Chín mưa bụi gió may,
    Cất lấy gầu nước hai tay rụng rời”!

    Còn nữa, một anh khác lại than:

    “Công anh làm rể chương đài,
    Đến nay đã được mười hai năm tròn,
    Sức anh ngày một hao mòn,
    Dù có cố gắng chẳng còn mấy hơi”!

    Con gái thì đi làm dâu còn con trai thì đi ở rể, tuy vậy mà dù lấy nhau vì yêu hay chỉ do sự định đoạt, “gả bán” của cha mẹ mà một khi đã trở thành chồng, thành vợ rồi thì cũng thuỷ chung, cũng ăn ở với nhau suốt đời suốt kiếp. Mấy câu thơ trong bài “Tình già” của ông Phan Khôi cho ta thấy 2 chữ “Thủy chung” đó:

    “Hay! nói mới bạc làm sao chớ!
    Buông nhau làm sao cho nỡ!
    Thương được chừng nào hay chừng nấy,
    Chẳng qua ông trời bắt đôi ta phải vậy!
    Ta là nhân ngãi đâu có phải vợ chồng mà tính việc thủy chung?”

    Ý nghĩa thật rõ ràng “buông nhau làm sao cho nỡ, thương được chừng nào hay chừng nấy” vì ta mới chỉ là nhân ngãi “đâu có phải vợ chồng mà tính việc thủy chung?”

    Ngày xưa các cụ ta chẳng thấy nói tới tiếng sét ái tình, chẳng có nặng lời thề thốt, chẳng có mấy tháng, mấy năm tìm hiểu. Ngày xưa các cụ ta làm gì có cảnh anh dẫn em đi ăn nhà hàng, rồi đưa em đi shopping, rồi nay tặng bông, mai tặng nhẫn, mốt tặng kim cương, hột xoàn... Có chăng là khoác cho nhau manh áo cũ nặng mùi mồ hôi (cởi áo cho nhau) với những lời ước mơ nghe như viển vông, không thực tế: Anh lấy được nàng, anh mua gạch bát tràng về xây, “xây dọc anh lại xây ngang, xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân”! Ấy thế mà khi đã thành vợ, thành chồng rồi thì chung thuỷ với nhau cho đến già, đến chết, sinh con đẻ cái, làm nên một dòng họ vững bền cho tới mãi về sau.

    So sánh với thời các cụ, chúng ta bây giờ sướng hơn nhiều. Chúng ta được tự do lựa chọn người chúng ta sẽ lấy. Chúng ta yêu nhau, tìm hiểu nhau chán chê rồi cưới hay không cưới là do mình quyết định, chẳng cha mẹ nào ép buộc. Ngày cưới, sự có mặt của cha mẹ đôi khi chỉ có tính cách lễ nghi hay chỉ như một sự trang trí chứ không có tính cách quyết định, bởi vì có mặt cha mẹ hay không thì người ta cũng vẫn cứ cưới nhau. Còn “làm dâu” với “ở rể” thì hầu như đã trở thành truyện cổ tích. Bây giờ có khi mẹ chồng còn phải sợ nàng dâu chứ “bà cô bên chồng” là cái thá gì? Có nàng dâu còn ra điều kiện không cho mẹ chồng ở chung nhà. Có cặp đã mua hay thuê nhà sẵn rồi “cưới nhau xong là đi ”, năm thỉnh mười thoảng anh chị mới dẫn nhau “đáo” về nhà cha mẹ chồng một lần cho phải phép.
    Chúng ta có “tiếng sét ái tình”, có tình yêu lý tưởng như thế và cũng đã có thời gian tìm hiểu nhau kỹ càng như thế, ấy vậy mà sao mới chỉ sau có mấy năm thì đã chán nhau như chán cơm nếp nát? Đã chẳng có thiếu gì các anh, các chị học hành đỗ đạt bằng nọ bằng kia và tuổi đời cũng mới chỉ quá 40 một tí đã mấy lần thay vợ, đổi chồng, hay cho như thế mới thật sự là văn minh? Rồi còn con cái chúng ta nữa, đã có không thiếu những đứa trẻ có mẹ mà thiếu cha hoặc có cha mà không có mẹ. Có thể vật chất chúng không thiếu, nhưng tinh thần của chúng thì sao? Đã có một lúc nào chúng ta ngồi bình tâm suy nghĩ và giật mình vì thấy là mình chẳng những đã quá ích kỷ lại còn thua xa các cụ ta ngày xưa hay không?



    Hưng Yên
    Similar Threads
  • #2

    Nói gần nói xa chẳng qua nói thật! Mấy Cụ ông ngày xưa cũng không vừa gì đâu! Nhiều ông có đến mấy bà vợ lận đó! Tớ đây cũng không phục! Tớ mà rơi vô hoàn cảnh này là tớ...trảm hết! Tiền trảm hậu tấu!

    Mời các bạn nghe ngâm thơ bài vợ lẽ của Hồ Xuân Hương:

    Baamboo - Kênh chia sẻ mẹo vặt cuộc sống hàng đầu cho phụ nữ

    Làm Lẽ
    Tác Giả: Hồ Xuân Hương

    Chém cha cái kiếp lấy chồng chung!
    Kẻ đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng,
    Năm thì mười họa nên chăng chớ,
    Một tháng đôi lần có cũng không ...
    Cố đấm ăn xôi, xôi lại hỏng,
    Cầm bằng làm mướn, mướn không công.
    Thân này ví biết dường này nhỉ,
    Thà trước thôi đành ở vậy xong.
    Đã chỉnh sửa bởi Uất Kim Hương; 27-04-2010, 09:11 PM.

    Comment

    • #3

      ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi Uất Kim Hương View Post
      Nói gần nói xa chẳng qua nói thật! Mấy Cụ ông ngày xưa cũng không vừa gì đâu! Nhiều ông có đến mấy bà vợ lận đó! Tớ đây cũng không phục! Tớ mà rơi vô hoàn cảnh này là tớ...trảm hết! Tiền trảm hậu tấu!

      .

      này này chị post cho mà bít Chiện mấy Cụ ông ngày nay ..( có ai về học tập kinh nghiệm của bác L. ở Sơn La ko ? )


      ĐÀN ÔNG NÓI CHUYỆN...ĐÀN ÔNG


      HOÀNG NHẬT



      Biết tin ở Mường La, tỉnh Sơn La có ông Lan lấy 8 bà vợ và sinh tới 16 đứa con, tôi quyết định lên tận nơi, viết một bài điều tra, nhằm phê phán việc vi phạm nghiêm trọng quy định về kế hoạch hóa gia đình và nạn đa thê. Nhưng khi lên đến nơi, trực tiếp gặp ông Lan, nghe ông trò chuyện, tôi lại không thể viết nổi bài điều tra đó.



      Về việc vi phạm quy định về kế hoạch hóa gia đình, ông Lan chối phắt:

      - Tôi đâu có vi phạm. Nhà nước quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ có 2 con. Tám bà vợ của tôi đẻ 16 đứa, như vậy mỗi cặp vợ chồng cũng chỉ có 2 con.
      Ông Lan quê ở Đông Sơn - Thanh Hóa, lên Mường La buôn bán lâm thổ sản rồi lấy vợ và định cư ở đây. Quê ông có nghề nuôi dê. Lên Mường La, ông Lan cũng phát triển đàn dê để cung cấp dê thịt cho thị trường. Ông thuê các cô gái đi chăn dê và họ lần lượt trở thành vợ của ông.

      Ông nói:
      - Tôi chỉ cưới một bà vợ thôi. Còn 7 bà khác là do họ đi chăn dê, thấy dê "dê" thì mình cũng "dê" thế là có chửa rồi sinh con và thành vợ tôi.

      Mỗi bà vợ được ông Lan làm cho một cái nhà và gây dựng cho một đàn dê để phát triển kinh tế gia đình. Bây giờ, các nhà hàng mọc lên như nấm, món dê trở thành đặc sản nên đầu ra luôn luôn thuận lợi, kinh tế của các bà vợ ông Lan vì thế cũng ổn định. Đặc biệt là đại gia đình này rất đoàn kết. Hàng xóm láng giềng chưa bao giờ thấy các bà đánh chửi nhau. Tôi hỏi ông Lan:

      - Ở quê tôi cũng có người lấy vợ lẽ nhưng thường những gia đình này không đoàn kết. Hai bà thường cãi nhau kịch liệt, thậm chí còn túm tóc vít cổ, đấm đá nhau.Ông Lan cười:

      - Không đoàn kết vì ông chồng "đóng thuế" không công bằng, có bà được hai, ba suất, còn bà kia thì không suất nào, thế là cãi nhau, đánh nhau. Còn tám bà nhà tôi đoàn kết vì tôi "đóng thuế " rất nghiêm chỉnh, bà nào cũng có phần cả.
      Về việc này, ở nước ta kém nhất là vua Tự Đức. Ông vua này lấy bà vợ đầu tiên từ năm 15 tuổi, sau đó lại còn lấy thêm 103 vợ nữa nhưng chẳng làm nên cơm cháo gì. Thỉnh thoảng thái giám cũng gọi bà nọ, bà kia vào hầu thánh thượng nhưng không có một giọt mưa nào rơi vào nhụy đóa hoa hồng. Cuối cùng, Tự Đức phải nhận ba đứa con nuôi.
      Còn người đáng khâm phục nhất là vua Minh Mạng. Các nhà viết sử không ai biết Minh Mạng có bao nhiêu vợ nhưng có một năm trời làm hạn hán, nhà vua cho rằng trong thâm cung có quá nhiều cung nữ, khí uất tắc mà gây nên đại hạn, vua bèn cho thải bớt 100 bà. Người ta đồn rằng, số vợ của Minh Mạng nhiều gấp bốn lần con số 100 kia. Đó là tiếng đồn, còn việc Minh Mạng nhiều con nhất trong lịch sử nước ta lại là chuyện thật. Minh Mạng có 78 hoàng nam, 64 hoàng nữ, tổng cộng 142 người. Tận bây giờ, dân gian vẫn truyền nhau câu: "Nhất dạ lục giao sinh tứ tử" (một đêm ngủ với sáu bà, thì bốn bà có thai). Và điều này là có thật, được chép trong sử sách. Nhất dạ lục giao thì tôi phục lắm. Riêng tôi thời kỳ hung hăng nhất mỗi đêm cũng chỉ đến được với năm bà thôi. Chuyện phòng the của Minh Mạng khiến cho bài thuốc bắc Minh Mạng thang bán đắt như tôm tươi. Đàn ông ai cũng tìm mua Minh Mạng thang về ngâm rượu mà có ăn thua gì đâu. Ông hàng xóm của tôi đã uống tới chín thang Minh Mạng mà bà vợ của ông vẫn chê ỏng chê eo.







      - Thế tám đàn dê của ông có góp phần tạo nên phong độ phi thường của ông không?


      - Cũng có nhưng không quan trọng lắm. Thịt dê nhiều đạm mà đạm là một chất giúp đàn ông hăng hái khỏe mạnh hơn nhưng cũng không quan trọng. Cái chính là thực lực của mình mà muốn có cái đó thì phải năng rèn luyện. Ông vua Tự Đức bữa cơm dùng tới 38 món thì thiếu gì đạm, nhưng cũng chẳng làm nên cơm cháo gì. Tôi ăn uống bình thường như mọi người khác thôi, không cao lương mỹ vị gì hết. Nhưng tôi chịu khó tập thể dục. Mỗi sáng tôi chạy xuống suối, tắm ù một cái rồi xách nước cho tám bà vợ tắm giặt. Hai tay xách hai thùng từ dưới suối lên gần đỉnh đồi. Mỗi bà hai thùng, tám bà là 16 thùng. Buổi chiều lại xách 16 thùng nước như thế nữa. Như thế thì đến vận động viên điền kinh cũng phải vái tôi cả nón. Vì thế, gân cốt tôi khỏe, cơ thể dẻo dai. Thời trai tráng tôi có thể "trả bài" một lèo 120 phút không kể thời gian "chép đề".

      - Vậy bây giờ thì còn trả bài được bao nhiêu phút mỗi lần?
      Ông Lan cười nom rất thật thà:
      - Bây giờ yếu rồi, không còn phong độ như trước nữa, chỉ năm, sáu mươi phút thôi.

      Ông Lan rót cho tôi một nửa bát rượu ngọc dương ngâm với lá dâm dương hoắc và nói:
      - Mời ông làm vài ngụm cho ấm bụng. Loại rượu này uống được đấy. Đàn ông chúng mình vốn khâm phục loài dê nên hay bắt chước dê. Thấy con dê hay ăn lá dâm dương hoắc thì hái đêm về ngâm rượu nhưng ngâm như thế thì chẳng ích gì. Cái lá dâm dương hoắc con dê ăn vào trong bụng nó, tiêu hóa trong cơ thể nó nên mới thành dê. Còn con người ăn vào nhưng cái bụng con người có giống cái bụng con dê đâu. Vì thế, muốn ngâm rượu dâm dương hoắc thì phải dùng mỡ dê để sao tẩm lá cây này rồi mới đem ngâm rượu. Như thế mới đúng là rượu dê. Lại nữa, đàn ông thấy con dê đực đóng thuế cho cả đàn dê cái rất đều đặn nên thường xuyên xem số lượng là tiêu chuẩn để đánh giá phong độ đàn ông. Đó là một quan niệm sai lầm, vì họ không hiểu gì tâm lý phụ nữ cả. Với các bà, chất lượng quan trọng hơn số lượng, mười lần qua quýt không bằng một lần tới đỉnh. Chỉ cần một thôi nhưng đánh cho tử tế, thế là ông có thể được phong là người tình tuyệt vời. Nhưng muốn đánh được thì trước hết trong "súng" phải có đạn. Nếu "súng" hết đạn thì còn đánh đấm gì. Do đó làm thằng "chiến binh" muốn đánh thắng thì phải biết tiết kiệm đạn.

      Nhà báo các ông đi nhiều, tiếp xúc nhiều lại cũng có tiền, hay bắn lung tung nên ông nào cũng lẻo khẻo lèo khèo. Ông nhìn xuống chân đồi mà xem, con gái bản tôi đang gánh nước về làng kia kìa. Loại đó không vừa đâu, ngực nở, mông cong, eo thắt như con tò vò, nếu nàng nghiến răng siết cho ông một cái thì ông sẽ thấy ông bà ông vải ngay.

      Tám bà vợ của ông Lan đã lùa dê về chuồng. Nhìn họ, bà nào cũng rắn rỏi, bộ ngực căng ninh ních, mình tròn như con cá trắm cỏ. Tám bà vợ như thế mà chỉ một mình ông Lan "chăm sóc", quả thật đáng khâm phục.

      * Đã đăng trên Tạp Chí Đàn Ông số tháng 10-2007

      ****************

      ko bít từ 10/2007 - 4/2010 bây giờ số nhân khẩu nhà bác Lan tăng bao nhiêu rùi....


      .
      Đã chỉnh sửa bởi CONHAKO; 28-04-2010, 03:58 AM.
      ----------------------------

      Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

      Comment

      • #4

        ko bít từ 10/2007 - 4/2010 bây giờ số nhân khẩu nhà bác Lan tăng bao nhiêu rùi....

        Năm ngoái tớ đọc đâu đó trong báo điện tử VN, hình như có một lão...làng bị "tùng xẻo"
        , không biết có phải lão này không nữa

        Comment

        Working...
        X
        Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom