• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Có ai cùng nghe với CO....

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Có ai cùng nghe với CO....

    ..................................

    .....................................

    ........................................













    .
    Đã chỉnh sửa bởi CONHAKO; 03-11-2010, 08:24 PM.
    ----------------------------

    Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.
    Similar Threads
  • #46

    Gửi người đang ở Nha trang một mình đêm nay...





    Nha Trang ngày về,
    mình tôi trên bãi khuya
    Tôi đi vào thương nhớ,
    Tôi đi tìm cơn gió
    Tôi xây lại mộng mơ năm nào
    Bờ biển sâu, hai đứa tôi gần nhau

    Đêm xưa biển này, người yêu trong cánh tay
    Đêm nay còn cát trắng, đêm nay còn tiếng sóng
    Đêm nay còn trăng soi, nhưng rồi chỉ còn tôi
    Trên bãi đêm khóc người tình.

    Cát trắng thơm tho, lùa vào trong nắm tay
    Nào ngờ cát úa tuôn ra dần dà chẳng có hay
    Ân tình trong lúc đôi mươi
    Bao giờ cũng vẫn mau phai
    Cho ngàn thông réo tên ai, từ đó

    Lớp sóng mơn man thịt mềm, da ngát hương
    Nào ngờ sóng cuốn trôi
    đi lầu vàng trên bãi hoang
    Khi tình tôi chít khăn tang
    Ai gào ai giữa đêm trăng
    Cho từng lớp sóng kêu than

    Nha Trang ngày về, ngồi đây tôi lắng nghe
    Đê mê lòng tôi khóc, như oan hồn trách móc
    Ôi trăng vàng lẻ loi Ôi đời!
    Trời biển ơi! Không cố nuôi tình tôi

    Nha Trang biển đầy, tình yêu không có đây
    Tôi như là con ốc, bơ vơ nằm trên cát
    Chui sâu vào thân xác lưu đầy
    Dã tràng ơi! Sao lấp cho vơi sầu này?



    .....


    ----------------------------

    Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

    Comment

    • #47

      .
      Gửi người đang ở Nha trang một mình đêm nay...



      Có một ngày như thế - Trịnh Vĩnh Trinh





      .
      Đã chỉnh sửa bởi CONHAKO; 29-08-2011, 05:49 PM.
      ----------------------------

      Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

      Comment

      • #48

        Có bài này rất hay về hoa Quỳnh của Trịnh Công Sơn. Tặng Nhatquynh nha!

        Comment

        • #49



          Pocahontas -Colors of the wind by *CreativeKisa on deviantART


          Colors of the wind - Pan Flute




          Vanessa Williams- Colors of the wind




          .
          ----------------------------

          Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

          Comment

          • #50

            Này đằng ấy ơi , khóc sẽ dễ ngủ hơn ,.....

            Không có tình yêu vĩnh cửu , chỉ có những phút giây vĩnh cửu của tình yêu...











            Đã chỉnh sửa bởi CONHAKO; 30-09-2010, 10:01 AM.
            ----------------------------

            Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

            Comment

            • #51

              [nomedia="http://www.youtube.com/watch?v=UrtagrBD5dY&feature=player_embedded"]YouTube - Van singing[/nomedia]#
              Tôi khám phá ra bí mật của đại dương khi suy niệm về một giọt sương mai.

              Comment

              • #52

                ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi M Mít Đặc View Post



                Badmonk MBQ nghe bài này nhe...







                Vĩ thanh cho quân tử Mitbatquan...

                ----------------------------

                Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

                Comment

                • #53



                  Đã Có Một Thờì - Phú Quang - Ngọc Anh





                  Biển xanh rờn và cát trắng dịu êm
                  Ðã có một thời em yêu anh như thế,
                  Ngọn mía lau và nồng hương quế
                  Em yêu anh như kẻ lần đầu đến với đại dương.


                  Biển rất xanh và cát trắng dịu êm
                  Cơn sóng ru lời hát ru bình yên
                  Và từng cánh buồm lộng gió khơi xa
                  Ðã có một thời em yêu anh như thế


                  Cả trái tim thổn thức bao chờ mong
                  Và ước mơ về những bến bờ xa
                  Biển chợt dâng trào ngàn nỗi khát khao
                  Khi ánh mắt anh trao cho em niềm thương mến

                  ĐK

                  Nhưng anh đi xa rồi
                  Nơi chân mây cuối trời
                  Chỉ còn mình em với nỗi đơn côi
                  Những tháng năm xa dần,
                  Giấc mơ xưa phai tàn,
                  Em như kẻ chài mòn tay với biển
                  Rồi những ngày giông bão tràn qua
                  Biển thét gào giận giữ cuồng điên,
                  Làm sao
                  Làm sao
                  Em giữ được tình yêu?


                  (đọc)
                  Ðã có một thời và phải có một thời như thế.
                  Sẽ nối bước theo ta những lứa đôi tuổi trẻ,
                  Những lỗi lầm và những xót xa
                  Nhưng mãi còn trong trái tim ta,
                  Dẫu là biển của một thời đã mất...


                  (Phú Quang Album 6 @ "Điều Giản Dị" 2003)
                  Đã chỉnh sửa bởi CONHAKO; 28-10-2010, 07:03 AM.
                  ----------------------------

                  Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

                  Comment

                  • #54




                    Đã chỉnh sửa bởi CONHAKO; 25-10-2010, 07:58 PM.
                    ----------------------------

                    Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

                    Comment

                    • #55






                      .
                      ----------------------------

                      Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

                      Comment

                      • #56

                        .




                        Thật đáng để đợi chờ...
                        ----------------------------

                        Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

                        Comment

                        • #57

                          ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi CONHAKO View Post




                          Em sẽ làm Youtube bài này tặng "tin tặc CO-FBI" nhe. N_A đặt tên CO vui ghê!

                          Comment

                          • #58

                            ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi CONHAKO View Post


                            Đây bài nhạc chủ đề : 30 phút tình ca với Ngọc Minh vào mỗi đêm thứ 6
                            Tôi khám phá ra bí mật của đại dương khi suy niệm về một giọt sương mai.

                            Comment

                            • #59

                              ..::~Trích dẫn nguyên văn bởi M Mít Đặc View Post
                              Đây bài nhạc chủ đề : 30 phút tình ca với Ngọc Minh vào mỗi đêm thứ 6




                              Nguyễn Ánh 9


                              Ông sinh ra tại Phan Rang ( 1/1/1940 ) nhưng lớn lên và ăn học tại Nha Trang, rồi sau đó là Đà Lạt. thuở nhỏ, Nguyễn Đình Ánh đã tự học hỏi và chơi dương cầm từ những đĩa nhạc cổ điển đi mượn được của bạn bè.
                              Trong thời gian học ở Đà Lạt, một điều may mắn lớn nhất của anh, Nguyễn Ánh 9 đã được nhạc sĩ Hoàng Nguyên tận tình chỉ dạy và dìu dắt vào thế giới âm nhạc.

                              Năm 1951, qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Hoàng Nguyên, Nguyễn Ánh 9 được vào tham gia chương trình Tuổi Xanh của Đài Phát Thanh Sài Gòn và Đài Phát Thanh Đà Lạt. Từ đó, Nguyễn Ánh 9 đi khắp nơi biểu diễn dương cầm ở các bar, các nhà hàng nổi tiếng và những ban nhạc thanh niên.

                              Cuộc đời nghệ sĩ của Nguyễn Ánh tưởng chừng như dừng lại ở vai trò một nhạc sĩ hòa âm và biểu diễn dương cầm, nhưng sau chuyến đi Nhật vào tháng 8 năm 1970, cùng với Khánh Ly biểu diễn tại hội chợ Osaka (Nhật), với cảm xúc dạt dào, anh viết bài Không trong vòng một tiếng đồng hồ với những lời lẽ thật lạ thật mới..."Không, không... tôi không còn yêu em nữa".
                              Bài hát lúc đầu cũng có tên thật dài như thế, cảm hứng từ một ca khúc của Christopher "Non, Non, Je ne t'aime plus"...Về sau, Nguyễn Ánh 9 cắt gọn tất cả, chỉ còn lại một chữ KHÔNG duy nhất.

                              Khi bài Không được phổ biến, tên tuổi của Nguyễn Ánh 9 được mọi người hâm mộ, anh mới thật sự có cảm hứng sáng tác những ca khúc mới lần lượt như "Ai đưa em về", "Một lời cuối cho em", "Chia phôi", "Không 2", "Trọn kiếp đơn côi" ... vào cuối năm 1971 và đầu năm 1972...

                              Một thời gian dài sau 75, Nguyễn Ánh 9 tạm ngưng các hoạt động âm nhạc, và sống âm thầm làm một người bình thường, bương chải lao động kiếm sống bằng những nghề khác với chính đôi bàn tay nghệ sĩ của mình.
                              Năm 1982, Nguyễn Ánh 9 mới chính thức tái ngộ trở lại với thế giới âm nhạc, và thế là, với tất cả tâm hồn của một nhạc sĩ, anh lại tiếp tục tham gia các chương trình hòa tấu và biểu diễn dương cầm khắp nơi. Nguyễn Ánh 9 còn được mời viết nhạc nền cho một số phim như "Mảnh tình nghiệt ngã", "Mênh mông tình buồn..."

                              Khoảng thời gian 1989 đến 1992, Nguyễn Ánh 9 không còn sáng tác nhiều. Tình ca của Nguyễn Ánh 9 thời gian đó có bài "Cô Đơn". Nhạc phẩm này được Anh nuôi dưỡng và hoàn tất trong 5 năm. Với "Cô Đơn", ta không còn nghe một giai điệu u buồn như những ca khúc xưa mà là những lời triết lý về tình yêu, hạnh phúc mang tiết tấu nhạc bán cổ điển thật nhẹ nhàng.

                              Năm 1995, ông sáng tác thêm ca khúc "Cho Người Tình Xa" là những vần thơ nhẹ nhàng, sâu lắng về một cuộc tình đã dở dang. Năm 1994, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được mời sang Pháp viết nhạc nền cho một bộ phim viết về trẻ em ở Cửu Long của Hội Từ Thiện Pháp và tham gia Hội Sáng Tác Gia Quốc Tế Sacem của Pháp. Nhân đó, Ông đã thực hiện đĩa compact disc độc tấu dương cầm của mình.

                              Ngày 11/11/2007, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã tổ chức một liveshow, mà theo ông đó là cuộc "rửa tay gác kiếm", tại Nhà hát Thành phố, TP.HCM. Sau liveshow nhạc sĩ không biểu diễn nhiều nơi và thường xuyên nữa, chỉ giữ lại công việc - chơi piano ở khách sạn Sofitel.

                              Nhân dịp sinh nhật lần thứ 68 của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 (1-1-2008), Sài Gòn - Vafaco phát hành album Nguyễn Anh 9 với chủ đề Hạnh phúc ngọt ngào. Đây là những tình khúc đã gắn liền với sự nghiệp sáng tác của ông gần 50 năm nay, 19 ca khúc như 19 đóa hồng mà ông dành tặng cho công chúng yêu âm nhạc ở nhiều thế hệ khác nhau.

                              Nhạc của ông trầm buồn và sâu lắng, hình ảnh giai điệu và ca từ được thể hiện như những mối tình mà ông đã nâng niu và được biến hóa rất tinh tế, gần gũi với người nghe. Ông tâm sự: “Việc có được tuyển tập những ca khúc của mình bằng những âm thanh, hình ảnh sống động, phải nói rằng đối với tôi đây là niềm hạnh phúc rất lớn lao. Điều đơn giản là tôi chỉ mong muốn đem những cảm xúc riêng của mình bằng những nốt nhạc mang đến cho người nghe những câu chuyện tình đẹp những ưu tư phiền muộn, kể cả sự thăng hoa bay bổng trong tình yêu...”.



                              Buồn ơi ! Chào Mi -Nguyễn Ánh9 - Bằng Kiều

                              Đã chỉnh sửa bởi CONHAKO; 02-11-2010, 06:39 PM.
                              ----------------------------

                              Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

                              Comment

                              • #60

                                Dạ Khúc - Nguyễn Mỹ Ca + Hoàng Mai Lưu





                                Nguyễn Mỹ Ca (1917-1946)
                                Hoàng Mai Lưu viết tắt của 3 người:
                                Hoàng : hình như là Huỳnh Văn Tiểng
                                Mai là Mai Văn Bộ
                                Lưu là Lưu Hữu Phước

                                Tài Liệu Tham Khảo: Dạ Khúc, nhạc Nguyễn Mỹ Ca (1917-1946)-lời Hoàng Mai Lưu, Tinh Hoa Huế ấn hành 1953

                                ************



                                ....................... Có những nghệ sĩ và tác phẩm chỉ thấy xuất hiện một lần mà vẫn để lại âm vang khó quên. Nguyễn Mỹ Ca và bài Dạ Khúc của ông là trường hợp tiêu biểu. Quý phái, trang trọng và u uẩn.

                                Phần lớn những bài Dạ Khúc (Seranade) thường được viết trên nhịp 3/4 như Dạ Khúc của Schubert, của Torcelli… Trừ Dạ Khúc của Nguyễn Văn Quỳ viết trên nhịp 4/4 và điệp khúc chuyển đổi qua nhịp 3/4 dồn dập và có hơi hướng gipsy.
                                Nguyễn Mỹ Ca lại khác. Ông soạn Dạ Khúc theo nhịp 3/4, trên âm giai Do trưởng, uyển chuyển và trong sáng. Bài hát mở đầu như một nỗi bâng khuâng:

                                Gió gây hương nhớ,
                                Nâng tiếng đàn xa đưa, sầu vương vấn
                                Gây mơ khóc trên dây tơ…

                                Câu hát gợi nhớ tiếng vĩ cầm réo rắt, tiếng tơ chạm nhẹ như gió lướt qua.
                                Ðoạn mở chỉ dài 18 trường canh, để chuyển qua điệp khúc:

                                Ðàn ai lên cung oán tang tình, gieo hờn
                                Ðàn ai lên cung oán xế xang, gieo buồn
                                Bồn chồn trong đêm tối, lần dò chân theo lối mấp mô…

                                Rồi ông tài tình chuyển đoạn, từ trưởng qua thứ, và thứ qua trưởng, mỗi câu lại đi xuống từng nửa cung, như tiếng lòng gửi gấm trong tiếng đàn, thê thiết, đê mê đến đổ lệ. Và câu nhạc vút lên sau cùng như tâm hồn cũng muốn vút bay lên vầng trăng xa…

                                Ôi cung đàn réo, vang đêm trường
                                Giây tơ gào gió, đê mê lòng.
                                Lệ tràn vì đâu, bao tình tê tái
                                Nương làn gió, bay tìm ánh trăng sao…

                                Hãy đặt chúng ta vào thời điểm của thập niên 40, thời kỳ phôi thai của tân nhạc, khi các tác giả còn dùng nhạc Tây để hát thành bài Ta… Hay là viết ca khúc trên cung Re thứ ảm đạm, nhàm chán. Thời ấy, chỉ hay là nhờ lời ca mà thôi, chứ nhạc thuật thường còn non nớt. Nhớ lại như vậy, chúng ta mới thấy Nguyễn Mỹ Ca vô cùng uyên bác và vững vàng về nhạc thuật.

                                Nguyễn Mỹ Ca là người tỉnh Bà Rịa tại miền Nam của chúng ta. Ông mất sớm, nên ta không biết ngoài Dạ Khúc, ông còn để lại tác phẩm nào không, nhưng thiết nghĩ chỉ cần một bài thôi cũng đủ cho đời nhớ mãi.
                                Quỳnh Giao nghe rất nhiều ca sĩ trình bày Dạ Khúc Nguyễn Mỹ Ca. Từ Mộc Lan, Châu Hà đến Thái Thanh, Mai Hương. Từ Anh Ngọc, Ngọc Long đến Duy Trác, Sĩ Phú… Nhưng theo ý riêng không ai hát bài này thấm thía và tình cảm bằng nghệ sĩ Trần Văn Trạch.

                                Khi trình bày Dạ Khúc, cũng như nhiều bài khác, Trần Văn Trạch hát rặt giọng Nam. Ông không bao giờ bắt chước giọng Bắc để hát như đa số ca sĩ phải làm vào thời ấy. Vì thế mà ngoài giọng hát có âm lượng đặc biệt, cách trình bày mới gợi cảm làm sao… ông phải là “gió gây hương nhớ”, mà là “gió gây hương nhớ”, nghe nó nhẹ hơn, êm hơn và duyên dáng hơn nhiều. Phải chăng vì Nguyễn Mỹ Ca là người miền Nam, nên cách trình bày đặc biệt Nam kỳ của Trần Văn Trạch mới “tới” như thế?

                                Giống như hiếm thấy ai hát “Hướng Về Hà Nội” hơn Duy Trác vì chất Bắc của giọng ca vừa kể. Cũng như phải là người Huế như Hà Thanh thì hát “Hẹn Một Ngày Về” của Lê Hữu Mục mới là tuyệt!

                                Bây giờ, còn ai có thể ngân lên câu Dạ Khúc của Nguyễn Mỹ Ca để mình nhớ lại một lời ngân lấp lánh trong đêm dài ở miền Nam thân yêu?

                                Quỳnh Giao


                                Dạ Khúc - Nguyễn Mỹ Ca - Trần Văn Trạch

                                ----------------------------

                                Cái đẹp của sa mạc là một cái giếng nó ẩn dấu nơi đó.

                                Comment

                                Working...
                                Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom