Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh
làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.
NẠI OÁN HẠI NHẪN : NHẪN trước lời sỉ nhục thù hằn chuyên gây khó khổ của người khác đối với mình
KHAM THỌ KHỔ NHẪN :NHẪN đối với những vật vô tình đem lại thọ khổ cho ta như nóng , lạnh , đói , khát
VÔ SANH PHÁP NHẪN : cái NHẪN cao nhất , vì biết các pháp vốn vô sanh đã vô sanh thì lời mắng nhiếc sỉ nhục của người ta nói với mình cũng vô sanh
Ngày xưa đức phật đi hoàng đạo , có người bà la môn chửi rủa thậm tệ ! đức phật điềm nhiên quay lại mỉm cười hỏi : thế khi ông đi ăn tiệc , ông có đem quà đi không? BLM trả lời : dĩ nhiên là có ĐỨC PHẬT hỏi: nếu người chủ nhà không nhận thì quà ấy về đâu? BLM : thì trả về cho tôi chứ ai......
khi ta khởi làm việc gì mà đem cả tâm niệm và công sức ra làm , việc ấy gọi là NHÂN
Những việc gì ta đã làm mà đến ngày ta thấy thành tựu được gọi là QUẢ
NHƠN QUẢ CÓ BA ĐỜI
1- ĐỜI QUÁ KHỨ LÀ ĐỜI ĐÃ QUA RỒI 2- ĐỜI HIỆN TẠI LÀ ĐỜI HIỆN THỂ , NHƯ ĐỜI CHÚNG TA ĐÂY 3-ĐỜI VỊ LAI LÀ ĐỜI CHƯA ĐẾN , NHƯ ĐỜI SAU
Muốn biết sự tạo nhơn của ta đời trước ra sao thì phải coi sự CÓ ĐƯỢC của ta đời này Muốn biết kết quả của ta đời sau thế nào , thì phải coi sự HÀNH ĐỘNG của ta đời nay mới hiểu
LẤY OÁN TRẢ OÁN HÀ THỜI DỨT? LẤY ƠN TRẢ OÁN DỨT MỘT ĐỜI
khi ta khởi làm việc gì mà đem cả tâm niệm và công sức ra làm , việc ấy gọi là NHÂN
Những việc gì ta đã làm mà đến ngày ta thấy thành tựu được gọi là QUẢ
NHƠN QUẢ CÓ BA ĐỜI
1- ĐỜI QUÁ KHỨ LÀ ĐỜI ĐÃ QUA RỒI 2- ĐỜI HIỆN TẠI LÀ ĐỜI HIỆN THỂ , NHƯ ĐỜI CHÚNG TA ĐÂY 3-ĐỜI VỊ LAI LÀ ĐỜI CHƯA ĐẾN , NHƯ ĐỜI SAU
Muốn biết sự tạo nhơn của ta đời trước ra sao thì phải coi sự CÓ ĐƯỢC của ta đời này Muốn biết kết quả của ta đời sau thế nào , thì phải coi sự HÀNH ĐỘNG của ta đời nay mới hiểu
LẤY OÁN TRẢ OÁN HÀ THỜI DỨT? LẤY ƠN TRẢ OÁN DỨT MỘT ĐỜI
trên đường học đạo
Sân si là bể oan! Khó thoát Nghiệp đời già trẻ sống lo toan Sao không lên núi cùng bạn hữu Rượu, cờ một cuộc ngắm hoa xoan
hi.hi..nhỏ đang lên núi đấy chứ và đang học đạo mà...
An trú trong CHÁNH NIỆM thì ai cũng cũng trở thành đẹp ra , và cái đẹp ấy gây an lạc hạnh phúc , không những cho ta mà cho cả mọi người. SỐNG THIẾU CHÁNH NIỆM ta dễ trở thành khô khan và máy móc Nụ cười trầm tĩnh và thương yêu bao giờ cũng đẹp đẽ và thường tạo nên những phép lạ.nhờ có cái nhìn rộng rãi , ta trở nên bao dung và có nhiều thuơng yêu hơn. sở dĩ khuôn mặt phật đẹp là vì con mắt và nụ cười trên khuôn mặt ấy.con mắt nhìn bao dung và nụ cười đầy tính từ bi
Tứ đại là những yếu tố phối hợp thành cái mà ta gọi là VẬT CHẤT : ĐẤT < NƯỚC , HƠI NÓNG , VÀ KHÔNG KHÍ
CÁNH HOA LÀ TỨ ĐẠI MÀ TỎA HUƠNG TINH THẦN MẮT EM LÀ TỨ ĐẠI MÀ RẠNG NGỜI YÊU THUƠNG
Trụ Vũ
Tại sao? tại vì tứ đại không phải là vật chất TỨ ĐẠI không phải là VẬT , cũng không phải là TÂM TỨ ĐẠI lá biểu hiẹn của pháp giới tánh. guơng CHÁNH NIỆM nhắc bạn rằng bạn là một biểu hiện của chân như Hãy cười đi , và hãy cười bằng đôi mắt của bạn nữa
Trong pháp hành của bồ tát , có 6 sự viên mãn , mà đầu tiên là viên mãn về bố thí. Có 3 loại bố thí một là cho tài sản vật chất Hai là cho pháp hay giáo lý Ba là cho sự không sợ hãi ( nghĩa là làm cho người khác hết sợ ) Cả ba loại bố thí này đều liên quan đến xã hội mật thiết
ĐẠO ĐỨC VÀ TÍNH KIÊN NHẪN
Viên mãn thứ hai là thực hành đạo đức hay giới. ý nghĩa của tu tập giới đối với bồ tát là bỏ bớt sự quan tâm đến bản thân và đời sống trọn vẹn hơn cho lợi ích tha nhân
viên mãn thứ ba là đức tính kiên nhẫn chịu đựng có 3 loại kiên nhẫn Một là không kể đến tai hại cho bản thân Hai là tình nguyện chấp nhận gian khó Ba là sự nhẫn nại trong việc học hỏi giáo lý
NỖ LỰC (TINH TIẾN )
Viên mãn thứ tư là nỗ lực mỗi hành giả tâm linh đều cần sự nhiệt tình đối với sự thực hành đạo đức đấy là chú ý đến những gì cần phải hoàn tất hay đạt đến
THIỀN VÀ TRÍ TUỆ
Trí tuệ loại cao nhất của nó là TÁNH KHÔNG Trong các loại trí tuệ , có trí biết về các hiện tượng , và trí biết cách thể hiện hữu của chúng nghĩa là trí tuệ biết cách thể hiện hữu của các pháp , hay còn gọi là bản chất tối hậu của các hiện tượng. trí tuệ này lá trí THỰC CHỨNG TÁNH KHÔNG
Comment